Trong nước

Những yếu tố giúp U23 Việt Nam "hủy diệt" Malaysia

03/06/2015, 18:00

Trận cầu được dự đoán căng thẳng giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã diễn ra theo một kịch bản khó tin.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam

Đối thủ yếu

U23 Malaysia nhiều năm gần đây vẫn được coi là đối thủ khó chịu của U23 Việt Nam. Ở ba lần đụng độ gần nhất, U23 Việt Nam thua 1, thắng 2 nhưng đều là những chiến thắng tối thiểu. Tuy nhiên, U23 Malaysia hôm qua rõ ràng là một đội bóng chơi thiếu ý tưởng và kém về kỹ chiến thuật. "Bầy hổ" bị đánh giá thấp hơn nhưng lại vội vàng dâng cao đội hình tấn công để lộ quá nhiều sơ hở ở hàng thủ. Với một vị HLV đọc trận đấu tốt như Miura, ông dễ dàng chỉ đạo các học trò khoét sâu vào những điểm yếu của đối thủ. Chính bởi vậy, mỗi đợt lên bóng của U23 Việt Nam đều gây ra sóng gió cho khung thành U23 Malaysia và việc ghi tới 5 bàn thắng vẫn còn là hơi khiêm tốn với U23 Việt Nam.

Công Phượng lên đồng

Trong thắng lợi của U23 Việt Nam không thể không nhắc tới Công Phượng. Tiền đạo người Nghệ An đã có một trong những trận đấu hay nhất của mình dưới thời HLV Miura. Công Phượng phát huy được tất cả những điểm mạnh của mình là tốc độ, sự khéo léo, tinh quái và dứt điểm tốt. Một mình chân sút này góp công vào 4 trong số 5 bàn thắng của U23 Việt Nam (hai lần lập công trực tiếp, hai lần kiếm về penalty cho đội nhà).

Khả năng dứt điểm được cải thiện

Khâu dứt điểm vốn là nỗi lo của HLV Miura trước ngày khai mạc SEA Games 28. Tuy nhiên, việc chỉ phải gặp đối thủ yếu Brunei ở lượt trận đầu và có tới 6 bàn thắng đã giúp các chân sút áo đỏ tự tin hơn rất nhiều. Ở cuộc đọ sức với U23 Malaysia, hiếm có tình huống nào các học trò của HLV Miura dứt điểm quá thiếu chính xác. Ngoại trừ hai quả penalty, ba bàn thắng còn lại đều cho thấy khả năng dứt điểm cực tốt của Công Phượng và Huy Toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.