Quản lý

Nhượng quyền khai thác sảnh E, nhà ga T1 Nội Bài cho Vietjet

25/02/2015, 10:35

Trước đó, Vietjet đề nghị được nhượng quyền khai thác cả nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

picture2153-1413432932113
Vietjet hiện đang khai thác các tuyến bay nội địa của mình tại sảnh E, nhà ga hành khách T1, cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Trước đó, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất được Bộ nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại CHK quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm. Đề xuất này của Vietjet được nêu ra trong bối cảnh nhà ga T2 vừa được đi vào khai thác và toàn bộ nhà ga T1 đã được chuyển thành khu vực phục vụ khách đi các chuyến bay nội địa. 

“Trong chiến lược phát triển của mình, Vietjet luôn mong muốn có được những cơ sở hạ tầng vững chắc tại các cảng hàng không, sân bay để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bền vững của hãng” – ông Hùng cho biết.

Liên quan đến việc nên hay không cho phép Vietjet được nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách T1 Nội Bài, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng cần cân nhắc kỹ càng xem chỉ nhượng quyền khai thác sảnh E (khu vực Vietjet đang khai thác) hay cả nhà ga T1.

Đồng quan điểm, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công – tư Nguyễn Danh Huy nói: Nếu nhượng quyền khai thác nhà ga T1 thì cần đưa vào thí điểm. Song song với đó, cần xây dựng cơ chế chung để nhượng quyền kết cấu hạ tầng hàng không khác.

Thông tin chi tiết về nội dung cuộc họp sẽ được Báo Giao thông đăng tải trên báo giấy Giao thông số ra ngày mai, 26/2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.