Thế giới

Niềm tin giữa Nga và Mỹ đã mất, nhưng không phải số 0

17/04/2018, 08:06

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trả lời phỏng vấn trên BBC rằng, Nga đã mất dần sự tin tưởng cuối cùng vào Mỹ...

Ngoại trưởng Nga Larvo

Ngoại trưởng Nga Lavrov

Ông Lavrov nói rằng, Nga đang mất dần sự tin tưởng cuối cùng đối với Mỹ sau những cáo buộc về một cuộc tấn công vũ khí hóa học tại Syria và vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, nhưng chưa phải con số 0.

Ngoại trưởng Nga nói rằng tình trạng hiện tại của mối quan hệ giữa Nga và phương Tây còn "tồi tệ hơn" trong Chiến tranh Lạnh. 

Khi được hỏi có một mối đe dọa nào thực sự của một cuộc xung đột quân sự trực tiếp giữa Nga và Mỹ sau cuộc tấn công tên lửa của Mỹ vào Syria hay không?, quan chức ngoại giao Nga trả lời: "Tôi không nghĩ là nó rất gần".

"Tôi tin rằng đây là một tình huống do hành vi vô trách nhiệm của các đồng nghiệp phương Tây đã cáo buộc chính phủ Syria và chúng tôi - đồng minh của chính phủ Syria về việc sử dụng vũ khí hoá học chống lại thường dân mà không cần chờ đợi kết quả điều tra của OPCW (Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học)", ông Lavrov nói.

Quan chức Nga cũng nhắc lại rằng không có bằng chứng cho thấy vũ khí hoá học đã được sử dụng ở Douma ngày 7/4. Tất cả những gì được gọi là bằng chứng về tội lỗi của chính phủ Syria được đưa ra bởi các nhà lãnh đạo phương Tây là "dựa trên báo cáo của các phương tiện truyền thông và trên mạng xã hội".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.