Kinh tế

Niềm tin người tiêu dùng giảm nhẹ

24/09/2014, 19:23

Mặc dù giảm nhẹ, song chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trong tháng 9 vẫn trên mức trung bình năm 2014 là 132 điểm, theo báo cáo phát hành hôm nay của Ngân hàng ANZ.

Mặc dù giảm nhẹ, song chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trong tháng 9 vẫn trên mức trung bình năm 2014 là 132 điểm, theo báo cáo phát hành hôm nay của Ngân hàng ANZ.

TIN LIÊN QUAN
Nhiều người cho rằng đây là
Nhiều người cho rằng đây là "thời điểm xấu" để mua sắm

Cụ thể, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam giảm nhẹ 0,5 điểm xuống còn 135 điểm trong tháng 9. Nguyên nhân là trong số những người được khảo sát, lượng đánh giá “đây là thời điểm xấu” để mua sắm đã tăng lên trong tháng này. Tuy nhiên, xét về tài chính cá nhân, 58% (tăng 2%) người dự đoán tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này năm tới, trong khi 5% cho rằng "xấu hơn"; 31% cho rằng tài chính gia định họ hiện nay "tốt hơn" năm trước so với 21% nhận xét ngược lại.

Nhận xét về tình hình kinh tế Việt Nam, 54% (tăng 3%) người được hỏi dự đoán sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới, và chỉ có 14% (giảm 1%) dự đoán ở “trạng thái xấu”; 60% dự đoán kinh tế Việt Nam tốt hơn trong 5 năm tới và 7% dự đoán ngược lại.

Ông Glenn Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ngân hàng ANZ, nhận xét: "Niềm tin người tiêu dùng đang trong quá trình được cải thiện lên một mức cân bằng mới phù hợp với sự phát triển đều đặn của các yếu tố cơ bản của nền kinh tế thay vì chịu ảnh hưởng từ các mâu thuẫn địa - chính trị đang dần cải thiện". 

Thảo Nguyên (TH) 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.