Đời sống

Niềm vui của thầy giáo bán vé số "vá đường" được tặng giấy khen

18/07/2022, 09:05

Thầy Tân nói, ông rất cảm động và không ngờ việc làm của mình được Giám đốc Sở GD&ĐT quan tâm.

Sáng 18/7, thầy Nguyễn Nhựt Tân, giáo viên Mỹ thuật của Trường Tiểu học thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) hớn hở cho biết: “Tôi hết sức xúc động và bất ngờ khi được Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ vào tận trường tặng giấy khen.

Trước giờ, tôi cứ nghĩ mình chỉ cho đi, không tính đến việc sẽ nhận lại. Tôi cảm động lắm, cám ơn lãnh đạo ngành đã sâu sát, quan tâm. Tôi cũng cảm ơn các mạnh thường quân lâu nay đã tin tưởng tôi, trao tiền để tôi làm từ thiện”.

img

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ (phải) tặng giấy khen cho thầy Tân.

Hôm thứ Sáu (15/7) vừa rồi, thầy Tân nhận được tin Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ - Trần Thanh Bình sẽ vào khen thưởng, động viên mình. Và chỉ 2 giờ đồng hồ sau, ông Bình đã có mặt ở trường, gặp gỡ, động viên và trao giấy khen cho thầy Tân vì những hoạt động thiện nguyện thời gian qua.

“Bất ngờ lắm! Và số tiền thưởng trao kèm theo, tôi mạn phép sẽ ủng hộ luôn vào quỹ từ thiện”, thầy Tân cho biết.

img

Thầy Tân đang vá đường giao thông nông thôn.

Trước đó, ngày 2/7/2022, Báo Giao thông đã có bài "Thầy giáo bán vé số lấy tiền vá đường, làm việc thiện" nói về việc thầy Tân ngoài giờ dạy, còn lấy vé số mang đi bán, lấy tiền lời vá đường giao thông nông thôn, ủng hộ các mảnh đời bất hạnh.

“Hơn 12 năm qua, tôi không nhớ xuể đã giúp được bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn, dặm vá bao nhiêu tuyến đường.

Cứ nghe tin ở đâu có người cần giúp đỡ là tìm đến thăm hỏi, động viên, trợ giúp. Tuyến đường nào hư hỏng là vận động mọi người góp sức, góp của cùng nhau đi dặm vá”, thầy Tân bộc bạch.

img

Thầy Tân vận động trao quà cho 1 người có hoàn cảnh khó khăn.

Ở cái tuổi 40 nhưng thầy Tân vẫn chưa lập gia đình. Hỏi chuyện, thầy chỉ cười: “Đó là cái duyên, khi nào duyên tới hẵng hay.

Còn hiện tại, tôi chỉ tập trung vào những công việc mình đã làm trong suốt hơn chục năm qua. Vẫn đang còn nhiều mảnh đời bất hạnh cần đến tôi và các nhà hảo tâm”.

Thầy Tân cho biết, ngày nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật bán được 500 - 700 tờ vé số, lãi khoảng 1.000 đồng/tờ. Còn các ngày còn lại, tranh thủ giờ chơi hoặc không có tiết, thầy bán cũng được khoảng 400 tờ/ngày.

“Mọi người biết tôi bán lấy tiền lãi làm từ thiện, nên ủng hộ nhiệt tình mới có số lượng bán khá như vậy”, thầy Tân nói vậy.

img

Thầy Tân rao bán vé số trên mạng để ủng hồ từ thiện.

Ngày 17/7/2022, thầy Tân đăng trên Facebook ngừng nhận ủng hộ cho hoàn cảnh anh Trần Thanh Lợi (43 tuổi. ngụ xã Đông Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) bị bệnh ung thư ruột, sau khi đã nhận được 6.710.000 đồng và sẽ đi trao.

Hiện tại, thầy đang vận động một số băng đá cho Trường Mầm non Tân Nhơn (xã Tân Thới, huyện Phong Điền) để có chỗ ngồi cho các bé vui chơi ở sân trường.

Đến sáng 18/7, thầy Tân đã nhận được 4 băng đá do tài xế Nguyễn Văn Đức ở UBND huyện Phong Điền, tiệm Điện nước, đèn led Hùng Quang (Phong Điền) và Ghế đá Cần Thơ ủng hộ…

img

Nhóm thiện nguyện của thầy Tân đang vá đường.

Theo Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền, từ năm 2009 đến nay, số tiền thầy Tân vận động hỗ trợ lên đến gần 500 triệu đồng, với khoảng 200 người dân, 300 học sinh được giúp đỡ. Trong đợt dịch COVID-19 vào năm 2021, thầy Tân còn xông xáo hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu cách ly, phong tỏa.

Theo ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, thầy Nguyễn Nhựt Tân là một trong những tấm gương người tốt việc tốt tiêu biểu của ngành Giáo dục và địa phương. Nghĩa cử của thầy Tân đã làm đẹp thêm hình ảnh người giáo viên trong xã hội hiện nay.

img

Việc làm của thầy Tân được nhiều người hưởng ứng.

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ luôn sẽ ủng hộ, đồng hành cùng thầy trong thời gian tới, với những hỗ trợ tích cực và hiệu quả, để thầy có thêm điều kiện hoàn thành tốt công việc, tiếp tục làm công tác thiện nguyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.