Hạ tầng

Niềm vui đón Tết hai bên bờ cầu Triều

06/02/2021, 07:02

Có cầu mới, cuộc sống người dân hai bên bờ sông Kinh Thầy sẽ đổi thay nhanh chóng...

img

Cầu Triều nối đôi bờ sông Kinh Thầy

Những ngày cận Tết, đứng bên này sông Kinh Thầy chỉ vào cây cầu Triều (khánh thành ngày 1/1/2021) sừng sững bắc qua sông, anh Vũ Văn Tráng (nhà ở khu phố 2, phường Mạo Khê, TX Đông Triều) chia sẻ: “Nếu không vướng Covid-19, cây cầu Triều sẽ nườm nượp xe cộ suốt ngày đêm. Trước đây, mỗi lần sang Kinh Môn (Hải Dương) mua, bán hàng, vợ chồng tôi phải đi lòng vòng mất thêm vài chục cây số, nay có cầu mới, đường sá thuận tiện, tôi đang tính sẽ mua thêm xe tải để sang Hải Dương thu mua nông sản về địa phương tiêu thụ”.

Là người có tuổi thơ gắn bó với những con đường nhỏ xuyên qua làng ra bến phà Triều, ông Nguyễn Văn Loạn (74 tuổi, ở khu Triều Khê, phường Hồng Phong, TX Đông Triều) phấn khởi: “Tuổi thơ của tôi gắn với con sông Kinh Thầy. Tôi lúc nào cũng ước mong Nhà nước đầu tư một cây cầu bắc qua dòng sông, để những người dân chúng tôi được thuận tiện đi lại, gắn kết, giao thương hàng hóa. Điều ước mong đó đến nay đã thành hiện thực”.

Đến bến phà Triều nằm ở phường Hồng Phong, bà Vũ Thị Bình (ở khu Phà Triều) khoát tay chỉ vào chiếc phà chở khách qua sông Kinh Thầy đang neo đậu trong bến, tâm sự, từ ngày có cây cầu, bà cũng mất công việc bán hàng tại bến phà.

Thế nhưng, bà vẫn vui khi không còn phải chứng kiến người dân chờ đò, chờ phà. Rồi vào những ngày lũ lớn, chứng kiến cảnh người thân bên này mong có phà kịp sang sông vì nghe tin nhà mình bên kia có người ốm nặng hay mới qua đời mà thương vô cùng.

Ở bên kia sông Kinh Thầy, bà Nguyễn Thị Đông (thôn Phượng Hoàng, xã Thất Hùng, TX Kinh Môn, Hải Dương) cho hay: “Có cầu mới, cuộc sống người dân ở đây cũng đổi thay nhanh chóng.

Dễ nhận thấy nhất là nông sản tiêu thụ thuận hơn, giá cả thấp hơn do chi phí vận tải giảm. Từ giờ, nông sản ở vùng quê chúng tôi sẽ nhanh chóng đến được với những lao động vùng Than Quảng Ninh với giá hợp lý hơn, chất lượng hơn…”.

Ông Phạm Văn Thành, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND TX Đông Triều cho biết, Đông Triều là thị xã cửa ngõ phía Tây của tỉnh Quảng Ninh, là đầu mối giao thông kết nối Quảng Ninh với Hải Dương và Hải Phòng, Bắc Giang. Do đó, việc triển khai thêm các tuyến giao thông kết nối sẽ là cơ hội để mở rộng liên kết trong khu vực.

Việc khánh thành cầu Triều đồng bộ với nâng cấp, thông tuyến đường 389, cầu Mây đã rút ngắn quãng đường di chuyển từ TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh với QL5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cũng như với tỉnh Hải Dương, các tỉnh Duyên hải Bắc bộ và Hà Nội khoảng 25km… Riêng thời gian từ TX Đông Triều sang TX Kinh Môn rút xuống được 35 phút so với trước đây.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian qua, cùng với việc triển khai đầu tư các dự án quan trọng tạo động lực, tỉnh Quảng Ninh cũng dành nguồn lực ưu tiên đầu tư xây dựng một số tuyến đường giao thông kết nối các vùng, địa phương trong tỉnh và kết nối với tỉnh ngoài, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đồng bộ, hiệu quả giữa Quảng Ninh với các tỉnh thành lân cận.

Dự án xây dựng cầu Triều và đường dẫn nối QL18 (TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) với ĐT389 (TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) khởi công ngày 5/10/2019. Trong đó, Quảng Ninh đầu tư hạng mục cầu Triều dài 750m và đường dẫn nối với QL18 dài 2,2km, kinh phí 430 tỷ đồng. Phía Hải Dương đầu tư đường dẫn từ cầu Triều đến đường 389 và TX Kinh Môn dài trên 5km, kinh phí 257 tỷ đồng. Công trình được chính thức đi vào hoạt động ngày 1/1/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.