Hàng không

Niềm vui trên những chuyến bay đoàn viên

27/01/2022, 06:00

Sau thời gian dài xa cách vì dịch bệnh, người dân từ khắp mọi miền đã bắt đầu trở về quê hương, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Khi trời còn chưa sáng, Nguyễn Bạch Thu Thảo, tiếp viên Vietjet, đã thức dậy để trang điểm, chuẩn bị hành lý, cùng tổ bay lên đường. Có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 5 giờ sáng, Thảo nhận thấy không khí nhộn nhịp, hành khách xếp hàng trật tự tại tất cả các quầy làm thủ tục.

img

Một hành khách ngồi xe lăn được nhân viên Vietjet hỗ trợ làm thủ tục check-in (ảnh: Đức Minh)

“Nhìn hành khách phấn khởi về quên ăn tết, người xách quà, người bồng con, người cầm giấy tờ, người đẩy hành lý… tôi thực sự nghẹn ngào. Với chúng tôi, đưa khách đi đến nơi, về đến chốn trong những dịp lễ tết này quả thực là ý nghĩa vô cùng”, Thảo chia sẻ.

Bay trong ngày giáp Tết nên hành khách nào cũng cẩn thận hỏi kỹ các quy định trước khi lên tàu bay. Nhiều hành khách lần đầu đi máy bay càng tìm hiểu tường tận hơn. Vì thế, Nguyễn Phương Anh, nhân viên mặt đất của Vietjet tại sân bay Nội Bài, cho biết mỗi ngày cô cùng đồng nghiệp phải tiếp nhận vô số câu hỏi của hành khách về thủ tục, giấy tờ.

Phương Anh nói: “Với kinh nghiệm và nghiệp vụ của mình, chúng tôi quan sát là có thể đoán ra ngay những hành khách đang cần hỗ trợ. Ngoài các nhân viên ở quầy thủ tục, Vietjet luôn có một đội ngũ bên ngoài sẵn sàng hướng dẫn, giải đáp cho hành khách mọi thắc mắc. Có những hành khách đến sát giờ bay, chúng tôi hướng dẫn tận tình để họ kịp làm thủ tục lên tàu bay. Mỗi hành khách hoàn thành thủ tục đầy đủ, chúng tôi cũng vui lây với niềm vui của họ khi sắp được đoàn tụ cùng gia đình”.

img

Nguyễn Phương Anh, nhân viên mặt đất của Vietjet, hướng dẫn hành khách làm thủ tục trước khi lên tàu bay (ảnh: Đức Minh)

Hầu hết các chuyến bay trong những ngày giáp Tết đều có những câu chuyện vui và cảm động. Thu Thảo nói: “Dù còn một tuần nữa mới đến tết nhưng trước khi xuống tàu bay, hành khách nào cũng hỏi thăm và chúc mừng năm mới cả tổ bay, nghe như thể đã là ngày mùng 1 Tết rồi, nên chúng tôi thấy rất vui”.

Với tiếp viên trưởng Lê Vũ Ngọc Khanh, cô đã có 4 năm đón tết trên không cùng các chuyến bay đoàn viên của Vietjet. Ngọc Khanh cho biết trong những chuyến bay cận tết, khoang hành lý luôn đầy ắp đặc sản các vùng miền. Khanh kể: “Nhiều hành khách vui vẻ tặng nhau chút quà quê để chia sẻ niềm vui. Khi đó, chúng tôi thấy không khi Tết đã đến rất gần và cảm thấy ý nghĩa khi được tham gia các chuyến bay đoàn viên”.

Trên một chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM trung tuần tháng 1 vừa qua, tiếp viên Đào Đức Trung cho biết khi tàu bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, anh nghe thấy tiếng khóc của trẻ em. Trung đi xuống thấy một thanh niên dáng khắc khổ đang bồng con, dỗ mãi bé không nín. Trung hỏi thăm thì biết chuyến này chỉ có 2 bố con, mẹ bận việc nên đi chuyến sau. Anh hiểu ngay vì sao bé khóc nên vội chạy đi lấy hộp sữa cho bé uống. Khi được uống sữa, bé nín ngay, đôi mắt tròn vo nhìn xung quanh thích thú.

img

Càng gần đến ngày cuối năm, lượng hành khách đi máy bay tăng vọt để về đoàn tụ cùng gia đình đón Tết Nguyên đán (ảnh: Đức Minh)

“Đôi khi sự chăm sóc dù là nhỏ nhất cũng làm khách yên tâm, chuyến bay thêm trọn vẹn và chính mình cũng giữ được lửa nghề”, Trung chia sẻ.

Anh Tạ Đức Huy, Trực ban trưởng của Vietjet tại sân bay Nội Bài, cho biết dù cao điểm tết nhưng rất nhiều hành khách bất ngờ với việc mua được vé với giá chỉ vài trăm nghìn, giúp họ tiết kiệm chi phí đi lại, giảm gánh nặng trên con đường về quê.

Nhiều hành khách đã bị kẹt lại ở các vùng dịch mà không thể làm ăn, kiếm sống, vì thế, khi mua được vé giá rẻ, không ít người đã bày tỏ sự vui mừng ngay tại sân bay. “Hành khách vui là chúng tôi vui vì chúng tôi biết rằng mình đã đem đến những chuyến bay đoàn viên cho mọi người”, Anh Huy tự hào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.