Giao thông

Niềm vui trọn vẹn của hành khách trên những chuyến tàu Tết

18/02/2019, 07:00

Cứ mỗi dịp Tết đến, ngành Đường sắt lại bận rộn với những chuyến tàu đầy ắp hành khách, hành lý xuôi ngược, vào Nam ra Bắc.

img
Khách lên tàu tại ga Sài Gòn

Tàu đông, hành lý lỉnh kỉnh, không ít hành khách vô ý đã bỏ quên tư trang tại ga, trên tàu. Vào dịp Tết, ai cũng tất bật, việc tìm lại hành lý thất lạc càng khó khăn hơn. Nhưng nhiều hành khách vẫn bất ngờ khi sớm nhận lại được tài sản bỏ quên, khiến cho niềm vui đón Tết, du xuân thêm trọn vẹn.

Trên chuyến tàu SE1 do trưởng tàu khách Phạm Anh Hoàn (Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội) phụ trách, đến ga Diêu Trì tối 4/2 (ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất), sau khi đón tiễn khách xong, tiếp tục hành trình, nhân viên toa số 10 phát hiện hành khách bỏ quên một túi xách dưới gầm giường. Bên trong túi xách có giấy chứng minh nhân dân, thẻ ngân hàng, một số vật dụng cá nhân và đặc biệt có đến hơn 22 triệu đồng tiền mặt. Tổ tàu đã lập biên bản và bàn giao lại cho ga Tuy Hòa để chuyển trả lại hành khách.

Sáng sớm 7/2 (mùng 3 Tết Kỷ Hợi), tàu SP4 do trưởng tàu Nguyễn Quang Chung (Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội) phụ trách về đến ga Hà Nội là ga cuối cùng. Sau khi làm tác nghiệp tiễn khách xong và thu dọn trang thiết bị phục vụ hành khách, nhân viên toa số 2A phát hiện hành khách để quên một chiếc túi đeo nhỏ, bên trong có hộ chiếu, 3 thẻ mang tên Dorig, một số thẻ các loại và tiền mặt VND, Francs, tiền xu các loại. Riêng tiền VND tổng giá trị chỉ có 1.400.000 đồng. Tổ tàu đã lập biên bản và chỉ khoảng 2 giờ sau bàn giao lại cho hành khách Dorig.

Trước đó, chị Hồng Nhung (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) vừa chia sẻ niềm vui bất ngờ của mình trên trang cá nhân ngày đầu năm mới. Chị cho biết, ngày 25/1 vừa qua, chỉ còn chưa đến chục ngày nữa là đến Tết, chị đi từ Vinh đến Bình Định bằng tàu SE5. Lúc 7h30 sáng, tàu chuẩn bị vào ga Diêu Trì, chị vội vàng thu dọn hành lý để xuống tàu nên bỏ quên chiếc điện thoại dưới gối. Khi phát hiện ra thì đoàn tàu đã đi quá xa. Chị vội gọi đến tổng đài ngành đường sắt và được một nhân viên nhà ga cho số điện thoại của nhân viên trên tàu SE5 tên Cường.

“Thực lòng khi gọi điện cho anh Cường, tôi chỉ còn 10% hi vọng là sẽ tìm thấy điện thoại vì tôi nghĩ khi mình xuống tàu vẫn còn hành khách trong phòng, rồi khách mới lên... Nhưng suy nghĩ đó của tôi đã bị xóa tan khi anh có xác nhận là đang giữ chiếc điện thoại. Anh nói giờ tàu đang vào Nam, khi nào quay ra Bắc sẽ gửi cho tôi”, chị Nhung kể.

Chị Nhung cho biết, anh Cường nói sẽ gửi xe khách cho chị. Nhưng do sơ suất chị đã nhắn tin địa chỉ của chị vào nhầm số điện thoại của người khác. Những ngày sau đó, chị liên tục nhắn tin và gọi điện thoại vào số máy đó nhưng chủ máy không nghe, không hồi đáp nên chị không khỏi băn khoăn. Nhưng đến ngày 7/2 (ngày mùng 3 Tết), vô tình nhắn tin với một người bạn làm trong ngành Đường sắt, chị mới biết mình nhắn tin nhầm cho người khác, không phải anh Cường. Sau đó, chị đã liên lạc được với anh, anh bắt máy như một sự mong mỏi muốn tìm lại chủ nhân của chiếc điện thoại.

“Vậy là tôi yên lòng rồi. Một tấm gương, một tính cách và tất cả sự nhiệt tình giúp đỡ của toàn thể anh chị ngành Đường sắt đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp trong lòng tôi, đ đến cho tôi niềm vui bất ngờ ngày đầu năm mới”, chị Nhung viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.