Hồ sơ tài liệu

Nigeria: Đánh bom ngày tổng tuyển cử

28/03/2015, 23:06

Thủ phạm được xác định là nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng...

1.
Người dân Nigeria xếp hàng bỏ phiếu tổng tuyển cử

Hôm nay (28/3), một loạt các vụ bạo tấn công gây thương vong tại một số điểm bỏ phiếu Đông Bắc Gombe thuộc bang Yobe, trong ngày tổng tuyển cử ở Nigeria.

Thủ phạm được xác định là nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố này. 

Trước đó, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại một điểm bỏ phiếu ở bang Enugu, miền Đông Nam Nigeria, chỉ hơn hai giờ trước khi bắt đầu bỏ phiếu. Lực lượng rà phá bom mìn cũng tìm thấy 3 quả bom khác trong ô tô chưa được kích nổ.

Cuộc tổng tuyển cử bắt đầu lúc 13h30 ngày 28/3 (19h30 theo giờ Việt Nam), với 68,8 triệu cử tri tham gia. Có 14 ứng viên thuộc 14 chính đảng chạy đua vào chiếc ghế tổng thống. Đồng thời, cuộc bầu cử cũng lựa chọn quốc hội mới với 360 hạ nghị sỹ và 109 Thượng nghị sỹ.

img
Một chiếc xe cài bom phát nổ bên ngoài một điểm bỏ phiếu

Liên hợp quốc đã trợ giúp cho cuộc tổng tuyển cử này 60 triệu USD. Kết quả kiểm phiếu dự kiến sẽ được công bố sau 48 tiếng kết thúc bỏ phiếu.

Cũng trong ngày hôm nay, để phục vụ bầu cử, tất cả các phương tiện đã bị cấm lưu thông từ 8 - 17h ngày 28/3 để đảm bảo an ninh, trừ xe cứu thương, xe chữa cháy và các phương tiện làm nhiệm vụ cần thiết. Người dân và khách du lịch muốn sử dụng phương tiện trong ngày này vào khoảng giờ bị cấm sẽ được cố vấn để lên kế hoạch thay đổi giờ đi lại

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nigeria cho biết, Bộ này sẽ đóng cửa cửa khẩu và biên giới trên biển từ đêm 25/3 đến hết bầu cử để tổng tuyển cử được diễn ra trong  an ninh, an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.