Hồ sơ tài liệu

Nigeria: Nổ nhà máy gas khiến 100 người thiệt mạng

26/12/2015, 14:43

Vụ nổ xảy ra vào đêm Noel 24/12 khiến ít nhất 100 người thiệt mạng.

sizano-khi-ga-nigeria_1
Vụ hỏa hoạn khiến 100 người thiệt mạng.

Theo Dailymail đưa tin, tối ngày 24/12 một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sản xuất gas công nghiệp ở miền Đông Nam Nigeria làm ít nhất 100 người thiệt mạng.

Một nguồn tin cho biết, vụ cháy bắt đầu vào lúc 11 giờ (theo giờ địa phương) khiến hàng chục người đang xếp hàng chờ đợi mua gas từ công ty trách nhiệm hữu hạn Inter Corp Oil, công ty con của tập đoàn Chicason một phen hoảng loạn.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, các thi thể bị cháy đen nằm rải rác quanh khu vực nhà máy gas ở Nnewi, các toàn nhà xung quanh bị thiêu rụi.

Nguyên nhân được dự đoán là do một chiếc xe chở hàng chiết suất dầu không theo các quy tắc an toàn đã xảy ra vụ hỏa hoạn trên, Anh Emeka Peters, một nhân chứng cho biết. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 “Ngọn lửa phát nổ như một quả bom, các tòa nhà xung quanh rung chuyển. Nhiều người bị thiêu cháy đen không thể nhận ra, hầu hết trong số đó là những người đã xếp hàng cả ngày đợi mua gas từ công ty”, anh Peters cho biết thêm.

Phát ngôn viên Hội Chữ thập đỏ Nigieria, Nwakpa Okorie nói rằng ông không thể xác nhận chính xác số người chết nhưng tổ chức của ông đã đưa các nạn nhân bị thiêu cháy đến bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.