Bên lề

"Nín thở" chờ Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh

15/04/2016, 15:35

Trong ngày hôm nay (15/4), số phận bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ được định đoạt.

ban-quyen-truyen-hinh-ngoại-hạng-anh

Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh đang rất nóng

Những ngày qua, thông tin về gói Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh (BQTH) giai đoạn 2016-2019 rất được dư luận trong nước quan tâm. Những diễn biến trong việc mua bán giữa hai bên rất phức tạp nhưng có thể hiệu đại ý như sau. Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPay TV) thành lập Ban đàm phán mua BQTH Ngoại hạng Anh nhưng MP&Silva (đơn vị nắm BQTH Ngoại hạng Anh tại Việt Nam) không muốn đàm phán tập thể. Họ muốn tự do lựa chọn đối tác tốt nhất và cũng là đảm bảo yêu cầu từ BTC Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, K+ lên tiếng muốn đàm phán riêng và đã gửi công văn lên Bộ TT&TT để đề xuất ý kiến. Ngược lại, VNPay TV cũng gửi công văn nói rõ với MP&Silva rằng nếu đến ngày 15/4, Công ty này không có động thái hợp tác, VNPay TV sẽ báo cáo cơ quan chức năng về việc không mua BQTH Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam.

Như vậy, có thể hiểu ngày 15/4 sẽ là cột mốc có ý nghĩa quan trọng trong việc mua BQTH Ngoại hạng Anh tại Việt Nam. Hiện tại, Bộ TT&TT vẫn chưa có bất kỳ chỉ đạo nào tới VNPay TV và các đài, bao gồm cả K+.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.