Quốc tế

Nín thở chờ bốc thăm vòng 1/8 Champions League

11/12/2017, 10:00

17h chiều nay (11/12), Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League.

23

17h chiều nay (11/12), Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League. 

16 đội bóng xuất sắc vượt qua vòng bảng sẽ nằm ở hai nhóm. Nhóm nhất bảng gồm: MU, PSG, Roma, Barca, Liverpool, Man City, Besiktas, Tottenham. Nhóm nhì bảng gồm: Basel, Bayern, Juventus, Chelsea, Sevilla, Shakhtar Donetsk, Porto, Real. Tại vòng 1/8, hai đội cùng bảng, hai đội cùng quốc gia không gặp nhau.

Thể thức bốc thăm trên vốn có lợi cho những đội đầu bảng. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, do nhiều ông lớn lọt xuống nhóm nhì bảng nên hứa hẹn sẽ có những trận đại chiến nảy lửa. Besiktas đương nhiên là cái tên dễ chịu nhất mà tất cả những đội nhóm hai đều muốn gặp. Ngược lại, Bayern, Juventus, Real Madrid và Chelsea là những cái tên không đội nào ở nhóm một muốn gặp. Hùm xám, The Blues và Kền kền trắng nắm trong tay 5/6 chức vô địch gần nhất, còn Lão bà đã hai lần vào chung kết ở ba mùa gần nhất.

Ngoại trừ Chelsea và Basel, MU có nguy cơ đụng tất cả những đội nhì bảng còn lại. Tương tự, Roma tránh được Juventus, Chelsea; Barca không gặp Real, Juventus; Liverpool loại được hai đối thủ Chelsea, Sevilla; Man City chắc chắn không gặp lại Shakhtar Donetsk và đối đầu sớm với Chelsea; Tottenham tránh được hai cái tên sừng sỏ là Real và Chelsea. Besiktas kém may hơn cả, bởi chỉ tránh được duy nhất Porto còn có nguy cơ đụng tất cả các đội còn lại.

Tình thế ở nhóm nhì bảng có phần căng thẳng hơn. Nhà ĐKVĐ chỉ loại được Barca và Tottenham trong khi MU, PSG, Man City đều đáng gờm. Tương tự là Juevntus. Bayern loại trừ được PSG và sẽ không may mắn nếu đụng phải Barca, MU, Man City hay Tottenham. Chelsea không gặp Roma, Liverpool, Man City, Tottenham, MU nhưng nếu đụng Barca, PSG thì cũng chẳng dễ chịu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.