Thị trường

Nine West xin phá sản, hệ thống cửa hàng tại Việt Nam ra sao?

14/04/2018, 07:05

Nine West phá sản, hệ thống cửa hàng tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường, giá cả không ảnh hưởng.

Nine West pha san

Nine West đệ đơn phá sản, hệ thống cửa hàng tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện 12 cửa hàng của Nine West tại Việt Nam (7 cửa hàng tại Hà Nội và 5 cửa hàng tại TP. HCM) vẫn đang hoạt động bình thường. Chị M., nhân viên bán hàng của Nine West tại TTTM The Garden, Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm cho biết: Hiện, hãng vẫn tiếp tục cho lên kệ những sản phẩm của bộ sưu tập mới nhất. Và giảm 30-50% các sản phẩm thuộc BST cũ.

Thep quan sát của PV, một số khách hàng đang ngắm, thử đồ tại đây hầu như không để ý đến thông tin hãng này đệ đơn xin phá sản trước đó.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện hệ thống cửa hàng Nine West tại Việt Nam khẳng định: Việc Nine West đệ đơn xin phá sản sẽ không có bất kỳ sự ảnh hưởng nào tới tất cả các hàng bán lẻ ở Việt Nam. Vì chủ sở hữu của Nine West đã đệ đơn phá sản lên tòa án New York và quyết định bán thương hiệu giày Nine west và thương hiệu túi xách Bandolino cho Tập đoàn Authentic Brands. Thương hiệu Nine West vẫn tiếp tục hoạt động bình thường với hơn 1000 điểm bán lẻ trên hệ thống toàn thế giới.

Ra đời tại Mỹ từ thập niên 90, Nine West đã trở thành thương hiệu toàn cầu với mạng lưới hơn 1000 cửa hàng tại 70 quốc gia. Đây là một trong những thương hiệu ứng dụng thành công thời trang sàn diễn vào cuộc sống đời thường. Nine West đã từng trở thành một trong top 10 thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn nhiều nhất theo khảo sát của tạp chí Elle (Mỹ).

"Ngoài việc thương hiệu được chuyển giao đổi chủ mới, tất cả hệ thống, bộ máy đều giữ nguyên, hoạt động bình thường. Giá cả và chất lượng các sản phẩm cũng sẽ không bị ảnh hưởng", đại diện hệ thống Nine West nói.

Trước đó, do kinh doanh sụt giảm đã khiến Nine West Holdings, công ty sở hữu hàng loạt nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đệ đơn xin phá sản vì nợ hơn 1 tỷ USD. Mảng kinh doanh của Nine West về thương hiệu giày gặp nhiều khó khăn, do vài năm nay nhu cầu đối với các sản phẩm như giày đế bằng, dép sandals và giày cao gót giảm mạnh. Thay vào đó, các loại sản phẩm người tiêu dùng ưa chuộng nhiều hơn như giày thể thao, giày sneakers, Nine West lại không sản xuất.

Sau thương vụ này, ông chủ của Nine West sẽ tập trung vào các mảng kinh doanh đem lại doanh thu cao và ổn định hơn như đồ trang sức và quần áo với các thương hiệu như Anne Klein, Kasper Group và One Jeanswear Group.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.