Xã hội

Ninh Bình: Cá chết hàng loạt trên sông Chanh nghi nhiễm độc xả thải

04/11/2019, 11:09

Những ngày qua, hiện tượng hàng loạt cá trên sông Chanh (qua huyện Yên Khánh, Ninh Bình) bỗng dưng bị chết nổi trắng trên sông.

img
Cá chết nổi trắng mặt sông Chanh

Theo phản ánh của người dân, trong hai ngày 2 - 3/11, hiện tượng cá trên sông Chanh (đoạn chảy qua xã Khánh Phú) bỗng dưng bị chết hàng loạt nổi trắng cả mặt sông, bốc mùi hôi thối khó chịu nồng nặc cả khu vực.

Sông Chanh chạy qua Khu công nghiệp Khánh Phú, xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh sau đó được chảy ra sông Vạc. Người dân sống gần khu vực này cho biết, trong những năm trước kia cũng có hiện tượng cá chết nhưng số lượng ít nhưng đợt này cá chết hàng loạt và nghi ngờ có việc xả nước thải không qua xử lý của một số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Khánh Phú ra ngoài môi trường.

img
Người dân nghi ngờ có thể nguyên nhân dẫn tới cá chết hàng loạt do hoạt động xả thải của một số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Khánh Phú

Trao đổi với báo chí, ông Lê Việt Cường - Chánh văn phòng UBND huyện Yên Khánh cho biết: Về vấn đề này huyện và xã đã tổ chức hội nghị và cũng đã có kiểm tra nguồn nước sông Chanh lan ra đến đâu thì cá chết đến đó. Hiện, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình đã tiến hành lấy mẫu nước đi xét nghiệm.

Được biết, ngày 3/11, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường kiểm tra và bước đầu yêu cầu vớt cá chết đem đi tiêu huỷ để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.