Hạ tầng

Ninh Bình chi 2 tỷ đồng xử lý cấp bách cầu bị tàu đâm vỡ dầm

17/03/2023, 15:39

Ngày 17/3, Sở GTVT Ninh Bình cho biết, đang trình UBND tỉnh xin kinh phí để xử lý cấp bách cầu Khang Thượng bị tàu đâm va làm gãy dầm.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Trọng Thành - Giám đốc Sở GTVT Ninh Bình cho biết, cầu Khang Thượng bắc qua sông Mới thuộc thị trấn Yên Ninh (huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) bị tàu chở cát đâm va vào hồi đầu tháng 3/2023 làm gãy một phần dầm biên bên phải. Việc này đã ảnh hưởng đến khả năng khai thác, an toàn công trình cầu và ATGT đường bộ, đường thủy nội địa.

img

Dầm cầu bị tàu thủy đâm va vào hồi đầu tháng 3/2023

Chúng tôi đã lắp đặt các hệ thống biển cảnh báo, đồng thời bố trí người túc trực hướng dẫn phương tiện không đi vào phần bên cầu có dầm hỏng và cấm các phương tiện trọng tải lớn đi qua.

Sở cũng đã trình UBND tỉnh xin bố trí kinh phí khoảng 2 tỷ đồng để xử lý cấp bách, sửa chữa cầu, đảm bảo ATGT.

Phương án trước mắt sẽ cắt lan can, làm dầm mới thay thế dầm cũ, hoàn thành công việc không quá 2 tháng.

Còn về lâu dài, Sở cũng lên phương án, thiết kế xây dựng mới hoàn toàn cây cầu này để đảm bảo lưu thông cho các phương tiện đường bộ và tĩnh không đường thủy tránh va chạm", ông Thành cho hay.

img

Sở GTVT Ninh Bình phối hợp với chính quyền địa phương lắp đặt hệ thống biển cảnh báo cho các phương tiện không đi vào phần dầm bị gãy

Qua tìm hiểu được biết, cầu Khang Thượng được xây dựng từ năm 1977, thiết kế có 2 mố cầu (làm bằng đá), 7 dầm, 3 nhịp với tổng chiều dài 18m bắc qua sông Mới, nằm trên QL10.

Từ những năm 2009 -2011, khi dự án nâng cấp, mở rộng QL10 do thay đổi thiết kế tránh đi qua cầu Khang Thượng nên cầu không được nâng cấp, làm mới.

Do cầu nằm trong khu vực dân cư nên trong thời gian qua, địa phương chỉ sửa chữa những vị trí hư hỏng, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện qua lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.