Y tế

Ninh Bình giám sát gần 1.500 người liên quan đến Đà Nẵng

30/07/2020, 20:09

Tỉnh Ninh Bình đang quản lý, giám sát gần 1.500 người liên quan đến Đà Nẵng và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

img
Hiện nay Ninh Bình đang giám sát gần 1.500 trường hợp liên quan đến Đà Nẵng và cách ly, điều trị 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Chiều ngày 30/7, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covd-19 tỉnh Ninh Bình cho biết, tính đến trưa cùng ngày, trên địa bàn tỉnh đã quản lý, giám sát gần 1.500 người liên quan đến Đà Nẵng. Tiến hành lấy gần 200 mẫu xét nghiệm, có 77 mẫu đã âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn đang được triển khai và bám sát theo các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ, ngành Trung ương.

Theo thống kê, tính đến nay trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có 24 ca bệnh xác định, trong đó 14 ca đã điều trị khỏi và xuất viện, còn 10 ca đang điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên (huyện Hoa Lư).

Trước tình hình thực tế dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả.

Ngành Y tế tập trung điều trị khỏi bệnh cho 10 trường hợp dương tính đang cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện theo các kịch bản tình huống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Đồng thời thường xuyên cập nhật, thông tin tình hình, diễn biến của dịch bệnh tại tỉnh để tham mưu triển khai phương án điều trị, cách ly kịp thời, hiệu quả.

Bên cạnh đó, cần phải có sự theo dõi, giám sát, cách ly và điều trị đối với các trường hợp đi, về từ Đà Nẵng, các trường hợp nhập cảnh về Ninh Bình, các trường hợp nhập cảnh về địa phương theo đường tiểu ngạch. Khuyến cáo hạn chế tập trung nơi đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện các biện pháp phòng dịch tại các cơ quan, đơn vị; giảm tần suất, số lượng người tham gia các cuộc họp, hội nghị trực tiếp, thay bằng hội nghị trực tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.