Xã hội

Ninh Bình mất điện trên diện rộng do ảnh hưởng bão số 1

28/07/2016, 12:51
image

Do ảnh hưởng của bão số 1, tỉnh Ninh Bình bị thiệt hại nặng về hoa màu và mất điện trên diện rộng.

Ninh- Bình- mất- điện- trên- diện- rộng- do- ảnh-

Do ảnh hưởng của bão số 1, Ninh Bình mất điện lưới trên diện rộng

Theo thống kê của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình do ảnh hưởng của bão số 1, tỉnh Ninh Bình đã có gió mạnh cấp 8, giật cấp 12, mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa đo được từ 13 giờ ngày 27/7 đến 7 giờ ngày 28/7 bình quân từ 100 đến 235 mm, nước trên các triền sông lúc 7 giờ sáng 28/7, sông Hoàng Long tại Bến Đế ở mức 1,12 m; trên sông Đáy tại Ninh Bình: 0,92m.

Ninh- Bình- mất- điện- trên- diện- rộng- do- ảnh-

Nhiều cây cối bị đỗ, gãy ở Ninh Bình sau khi bão số 1 đổ bộ vào đất liền

Qua thống kê, trên địa bàn hệ thống lưới điện trung áp 22KV và 10KV bị hư hỏng chưa khắc phục được khiến toàn tỉnh bị mất điện, hàng nghìn nhà dân bị tốc mái; hàng chục nghìn cây lâu năm bị lật đổ, trên 34.000 hec ta diện tích lúa mùa mới cấy bị ngập, hàng nghìn ha hoa màu bị hư hại.  

Ninh- Bình- mất- điện- trên- diện- rộng- do- ảnh-

Lực lượng chức năng cắt cây bị đổ gãy để đảm bảo giao thông trên đường

Đến thời điểm 11 giờ ngày 28/7, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vẫn bị mất điện lưới, duy chỉ có một phần của TP Ninh Bình được cấp điện trở lại. Tại các điểm giao thông có hệ thống đèn tín hiệu bị mất điện, lực lượng CSGT được tăng cường để để điều tiết và hướng dẫn giao thông không cho ùn tắc và đảm bảo ATGT.

Để sớm khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Ninh Bình yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Điện lực Ninh Bình khẩn trương khắc phục lưới điện; Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Môi trường và Đô thị Ninh Bình tập trung cắt dọn cây cối bị đổ để đảm bảo giao thông đi lại.

Còn tại các huyện Nho Quan và Gia Viễn sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với lũ trên sông Hoàng Long. Hiện nay, qua thống kê trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chưa có thiệt hại gì về người.

>>> Xem thêm Video tin bão số 1: Hà Nội xơ xác trong cơn bão

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.