Xã hội

Ninh Bình thông tin chính thức về 2 trường hợp nghi nhiễm nCoV

01/02/2020, 08:59

Tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện nay vẫn chưa có cơ sở xác định được 2 người sống và làm việc trên địa bàn lây nhiễm nCoV.

img
Đại diện Sở Y tế Ninh Bình thông báo về tình trạng 2 người nghi nhiễm nCoV

Tối 31/1, Sở Y tế Ninh Bình đã họp và thông tin chính thức về 2 phụ nữ đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nghi nhiễm vi rút corona. Cụ thể, đó là chị Đinh Thị Ngọc Bích (SN 1992, trú tại phố Hoa Mai, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh) và Zheng Feng Qia (SN 1981, người Trung Quốc, làm việc tại xã Văn Phong, huyện Nho Quan).

Đối với trường hợp chị Đinh Thị Ngọc Bích, tiền sử dịch tễ là làm cùng công ty với 3 trường hợp dương tính với virus nCoV ở Vĩnh Phúc. Trước đó, từ ngày 17/1/2020 đến ngày 21/1/2020, chị Bích nói chuyện, làm việc, ăn liên hoan 4 lần với các bệnh nhân dương tính với nCoV.

Ngày 27/1/2020, sau khi đi tham quan tại Khu du lịch sinh thái Tràng An về, chị Bích xuất hiện hắt hơi, chảy nước mũi, không sốt, không ho, không khó thở. Sau 2 ngày không còn các triệu chứng trên. Tuy nhiên, khi biết được thông tin những người cùng làm dương tính với nCoV nên chị Bích đã tự cách ly với những người xung quanh tại nhà. Hiện chị Bích tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không sốt, không chảy nước mũi, không khó thở.

Còn đối với trường hợp Zheng Feng Qia, là người tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, hiện làm việc tại một công ty may tại xã Văn Phong, huyện Nho Quan. Trước đó, ngày 16/1/2020, người này về tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ăn Tết, đến ngày 29/1/2020 quay lại làm việc tại xã Văn Phong.

Ngày 30/1/2020, Zheng Feng Qia có biểu hiện hắt hơi tại nơi làm việc, không sốt, không ho, không khó thở. Hiện đã tỉnh táo, không có các triệu chứng sốt, ho, khó thở. Tiền sử bệnh tật hiện chưa phát hiện gì đặc biệt.

Sở Y tế Ninh Bình cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đã lấy mẫu xét nghiệm (bệnh phẩm đường hô hấp trên và máu). Yêu cầu cách ly tại chỗ. Tiếp tục theo dõi và thông tin thường xuyên tình trạng sức khỏe về Trung tâm y tế địa phương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC). Với người nhà ở cùng, người tiếp xúc gần với bệnh nhân, lập danh sách, yêu cầu cách ly, hạn chế tiếp xúc với người khác, đồng thời thông tin thường xuyên tình trạng sức khỏe đến các cơ sở y tế tại địa phương.

Cũng trong ngày 31/1, ngành Y tế Ninh Bình đã cử 2 đội phản ứng nhanh xuống 2 huyện Yên Khánh và Nho Quan thực hiện các bước khoanh vùng, xử lý phun hóa chất cloramin B 0,5% tại khu vực bệnh nhân ở, sinh sống và làm việc. Yêu cầu chính quyền và ngành y tế địa phương đẩy mạnh truyền thông tại cộng đồng về các biện pháp phòng chống, tránh gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Đồng thời, giám sát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần và những người có tiền sử đi từ Trung Quốc về trong vòng 14 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.