Pháp luật

Ninh Bình xuất hiện 2 xe sang cùng chung biển 9999

10/06/2014, 14:53

Thời gian gần đây, dư luận tại Ninh Bình xôn xao về việc hai chiếc ôtô gắn chung một biển xanh số tứ quý (35A - 9999).

Thời gian gần đây, dư luận tại Ninh Bình xôn xao về việc hai chiếc ôtô gắn chung một biển xanh số tứ quý (35A - 9999).

Chiếc Camry biển tứ quý chín xuất hiện ở một trạm thu phí trên quốc lộ. Ảnh: T.P.
Chiếc Camry biển tứ quý chín xuất hiện ở một trạm thu phí trên quốc lộ. Ảnh: T.P

Hai chiếc xe chung biển số thường xuyên xuất hiện trên đường phố Ninh Bình mang nhãn hiệu Toyota Camry màu trắng và Ford Expedition màu đen.

Tại thời điểm bị người dân ghi hình, chiếc Toyota Camry màu trắng đang dừng tại một trạm thu phí. Còn chiếc Ford Expedition đậu trên vỉa hè ở địa điểm khá đông người.
 

Cùng thời điểm, chiếc Ford Expedition cũng gắn biển tương tự. Ảnh: T.P.
Cùng thời điểm, chiếc Ford Expedition cũng gắn biển tương tự. Ảnh: T.P

Trao đổi với VnEpress, Thượng tá Lã Hồng Phúc, Chánh văn phòng Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, ông mới nắm được thông tin về sự việc và đang cử cán bộ chuyên trách xác minh.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, thời gian qua trên đường phố Thanh Hóa xuất hiện hai chiếc xe mang chung một biển số xanh 36B-6789. Trong đó, một chiếc mang nhãn hiệu Lexus 350 sang trọng gắn biển xanh "VIP" 36B-6789. Còn một xe mang nhãn hiệu Toyota Corola màu trắng cũng đeo BKS màu xanh 36B-6789.

Tài liệu từ Đội đăng ký xe của Phòng CSGT Thanh Hóa cung cấp thì, chiếc xe mang nhãn hiệu Toyota Corola được đăng ký mới với BKS 36B-6789 (biển số màu xanh). Số máy là 0650622, số khung là 906623890 và do Văn phòng Công an tỉnh sở hữu từ ngày 6/11/2009.

Theo Đại tá Lưu Thiện Minh Trưởng phòng CSGT CA tỉnh Thanh Hóa, chiếc Toyota đeo biển xanh trong văn phòng Công an tỉnh đi, riêng Lexus màu đen là tài sản được thanh lý và bàn giao cho Công an tỉnh Thanh Hóa.

 Hai chiếc ô tô chung biển 36B-6789 vào gara ô tô để bảo dưỡng cùng thời điểm (ảnh A.C)
Hai chiếc ô tô chung biển 36B-6789 vào gara ô tô để bảo dưỡng cùng thời điểm (ảnh A.C)

Thiếu tá Trịnh Cao Cường - Đội phó, đội đăng ký xe phòng CSGT Thanh Hóa thông tin: "Xe của lực lượng trong ngành là đều do chúng tôi cấp đăng ký, riêng xe mang BKS 36B-6789 là xe Toyota của Văn phòng Công an tỉnh, hiện nay đã bàn giao cho đội xe sử dụng. Xe Lexus có lần mang sang để đăng ký nhưng vì các thủ tục không rõ ràng nên chúng tôi cũng chưa làm thủ tục".

Chiều ngày 11/4, trao đổi với PV Báo Giao Thông, Đại tá Trần Văn Thực - CVP Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Chiếc xe Toyota Corola 36B-6789 là của văn phòng sử dụng từ năm 2009. Chiếc xe Lexus 350 mới được đưa vào sử dụng từ sau Tết âm lịch vừa qua, thỉnh thoảng cũng thấy anh em phòng nghiệp vụ lấy biển số xe của văn phòng ngụy trang để đi làm. Về mặt hành chính thì không đúng. Chúng tôi sẽ chấm dứt việc này".

Cũng theo Đại tá Trần Văn Thực thì, chiếc xe Lexus 350 cũng muốn dùng biển số 36B-6789 vì chiếc Toyota Corola của văn phòng đã cũ,  văn phòng có ý định đề nghị chuyển đổi nhưng không được chấp thuận. Hình ảnh mà người dân chụp được cùng lúc là vào thời điểm đó hai xe đang đi sửa tại xưởng ô tô.

Việc một biển số xanh mà cùng lúc được sử dụng cho hai xe của Công an tỉnh Thanh Hóa khiến dư luận đặc biệt quan tâm và đặt nhiều câu hỏi về sự nghiêm túc trong chấp hành các quy định của chính cơ quan hành pháp tỉnh. Và khi 1 trong hai chiếc xe này lưu thông trên đường thì đều thu hút sự chú ý của rất nhiều người, bởi biển số "6789"  thường được dân chơi xe đọc chệch thành “san bằng tất cả”.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.