Điện ảnh

Ninh Dương Lan Ngọc ám ảnh khi tự tay đốt nhà: "Chậm một chút là sập xuống"

19/10/2022, 13:30
image

Kể về kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia "Cô gái từ quá khứ", Ninh Dương Lan Ngọc thừa nhận cô ám ảnh và hoảng sợ khi thực hiện 2 cảnh đám cháy.

"Xây" biệt thự Đà Lạt ngay giữa TP HCM

Sau gần 1 tuần công chiếu, phim điện ảnh "Cô gái từ quá khứ" đang là phim Việt dẫn đầu doanh thu phòng vé với hơn 32 tỷ đồng, theo Box Office Vietnam.

Bên cạnh khả năng diễn xuất của dàn diễn viên như Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn, NSND Lê Khanh, bộ phim của hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito còn nhận được nhiều lời khen nhờ vào việc thiết kế xây dựng bối cảnh ấn tượng.

Một trong số những địa điểm khiến nhiều khán giả chú ý chính là căn biệt thự - nơi xảy ra những cao trào trong quá khứ lẫn hiện tại của bộ phim.

img

Từng món đồ trong căn phòng ông Tùng (NSUT Hữu Châu) được chăm chút kỹ lưỡng, thiết kế như đồ cổ

Theo PD (Production Designer) Lan Zi, hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito đã đưa ra một đề bài mở về bối cảnh căn biệt thự.

“Nó không được miêu tả chi tiết trong kịch bản để team PD chúng tôi có thể hoàn toàn sáng tạo theo những gì mà chúng tôi tưởng tượng. Khi không tìm được bối cảnh ấy ở ngoài đời thực sau nửa năm tiền kỳ, chúng tôi quyết định tự “xây” căn biệt thự của riêng mình. Chúng tôi mất hơn 1 tháng chuẩn bị và nửa tháng chỉ dành để tạo nên phần ruột của căn biệt thự Đà Lạt ngay trong studio ở đất Sài Thành này”, Lan Zi cho biết.

Sau khi hoàn tất “căn biệt thự trong studio”, toàn bộ dàn diễn viên hoàn toàn bất ngờ trước những gì mà đoàn phim tạo dựng nên. Từ phần hành lang cho đến căn phòng biệt lập của ông chủ lập dị trên tầng 2, và cả phần cửa sổ nhìn ra bên ngoài rừng thông đầy sương mù như thể đem về từ Đà Lạt.

“Từng món đồ vật đều có niên hiệu xưa, đúng với hoàn cảnh và gia thế của chủ nhân ngôi biệt thự này. Ngay đến những lớp giấy dán tường cũng được ê-kíp làm việc kỹ, in nhiều lần, thử với ánh sáng để toát lên được chất xưa cũ trong căn phòng của ông chủ. Tôi quá choáng ngợp khi nhìn thấy căn phòng này khi bước vào studio ngay giữa Sài Gòn, vì nó mang đậm những lối thiết kế trong kiến trúc xưa ở Đà Lạt”, NSND Lê Khanh chia sẻ.

Ám ảnh cảnh quay trong đám cháy

Bên cạnh đó, những cảnh quay với lửa để lại nhiều ám ảnh lẫn kỷ niệm đối với dàn diễn viên và cả đoàn phim. Đại diễn Bảo Nhân - Namcito cho tiết lộ, để tạo hiệu quả hình ảnh lẫn nỗi sợ chân thật cho nhân vật, anh quyết định sẽ có 2 cảnh quay cháy thật.

img

Cảnh quay cháy nổ để lại nhiều ấn tượng lẫn ám ảnh đối với Lan Ngọc

Đầu tiên là cảnh Hoàng Quyên (Ninh Dương Lan Ngọc) đốt cháy ngôi nhà cũ nát của mình và ba mẹ. Đó là cảnh quay quan trọng, phản ánh nhân vật này đã hắc hóa từ đầu, chỉ là đến tận cuối phim, khán giả mới vỡ lẽ ra. Đây cũng là bước đầu tiên để Hoàng Quyên đi tìm một cuộc sống mới sau những ngày tháng khổ sở với mẹ và cha dượng.

Lan Ngọc cho biết, dù rất sợ nhưng cô lo cho Kaity Nguyễn nhiều hơn. Nữ diễn viên nhớ lại: “Đoàn phim dựng lên căn nhà lá duy nhất để cho tôi đốt, tôi chỉ có tối đa 2 lần quay.

Khi ngôi nhà bốc cháy, tôi phải chạy nhanh vào bên trong rồi ung dung bước ra dù trong lòng rất lo lắng. Nếu vào trễ, hoặc bước ra chậm, lửa bén lên tận nóc và có thể độ sập xuống. Khi tôi chạy ra khỏi căn nhà đang chìm trong biển lửa ấy, đó là cảm giác rất thật chứ không phải diễn".

img

Lan Ngọc - Kaity Nguyễn giữa đám cháy thật trong phim

Với cảnh cháy trong studio, Lan Ngọc cũng vô cùng ám ảnh: "Khói mù mịt cả phim trường, không khí trong studio lúc đó rất nóng và ngộp thở, không gian kín nên phần khói không thoát ra ngoài được mà bám vào xung quanh.

Thật ra ai cũng sợ cũng cảnh cháy này, lo lắng bình ga có thể phát nổ hoặc không khống chế được ngọn lửa".

img

Kaity Nguyễn không dám thông báo với ba mẹ về việc kịch bản phim "Cô gái đến từ quá khứ" có cảnh cháy nguy hiểm

Kaity Nguyễn chưa có kinh nghiệm để quay những thước phim cháy nổ. Cô tự đánh giá mình là một người nhát gan, chưa tự tin để xử lý những cảnh phim nguy hiểm như thế này.

“Trước khi làm diễn viên, mẹ của tôi nghiêm cấm không được đóng những cảnh cháy nổ, vì vậy khi đọc kịch bản có cảnh như vậy, tôi không dám nói với ba mẹ.

Đã từng làm việc với 2 anh Bảo Nhân - Namcito, nên tôi phần nào an tâm mà thực hiện. Là diễn viên, tôi nghĩ mình cần phải trải nghiệm những cảnh phim hay cung bậc cảm xúc khác nhau”, nữ diễn viên tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.