Showbiz

Ninh Dương Lan Ngọc: Nhiều lần khóc vì “không ác được”

03/03/2016, 08:24

Từ bỏ những vai diễn hiền lành, chất phác, Ninh Dương Lan Ngọc thử sức với vai phản diện trong bộ phim mới.

Ninh Dương Lan Ngọc
Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

Từ bỏ những vai diễn hiền lành, chất phác, Ninh Dương Lan Ngọc thử sức với vai phản diện trong bộ phim mới. Theo cô là để chứng tỏ cho mọi người thấy, bản thân mình có thể diễn được rất nhiều loại vai chứ không chuyên trị một loại vai đào thương.

Nhắm mắt cũng có thể diễn được vai hiền

Đóng vai Cám trong bộ phim “Tấm Cám” của đạo diễn Ngô Thanh Vân. Sao chị không gật đầu khi được mời vai Tấm, như vậy sẽ dễ cho chị hơn?

Tôi phải có gì chứng tỏ để mọi người thấy, bản thân mình có thể diễn được nhiều loại vai chứ không chuyên một loại vai.

Lúc đầu đạo diễn chọn tôi vai Tấm nhưng mà nhắm mắt mình cũng thể diễn được vai đó, bởi đóng hiền lành không có gì quá khó khăn. Tuy nhiên, khi được giao vai Cám thì đó là một thử thách. Đối với người diễn viên chỉ có thử thách mới khiến mình có thêm động lực làm việc.

Lần đầu tiên thử sức với vai ác, chị đã phải “mở mắt” hơn nhiều?

Mất ăn mất ngủ nhiều lắm! Gương mặt của tôi không phải là gương mặt ác, nên mỗi lần diễn vai ác, phải thể hiện cái này cái kia chưa đủ.

Đạo diễn muốn Cám ác mà không thể quay đầu lại được, chứ không phải kiểu Cám cũng hiền hiền, tại hoàn cảnh, tại mẹ nên mới ác. Chị Vân muốn tôi đi theo đúng một hướng, ác, thiệt là ác.

Nên có những lúc mình không có đủ cái sắc sảo để làm cho nhân vật, cần phải có sự hỗ trợ của phục trang và hóa trang. Rồi khi vào việc, phải tập rất nhiều, chịu áp lực cũng nhiều. Thế nhưng, có những hôm cảm thấy tại sao mình không làm được như yêu cầu, lại khóc. Cảm giác bất lực khi nghĩ mình đã nhận được cơ hội mà sợ vuột mất.

Chị đã phải nỗ lực gấp bao nhiêu lần những vai diễn khác?

Thật sự tôi không biết! Chưa biết phản ứng của mọi người sẽ như thế nào khi lên phim, ít nhất có cơ hội đầu tiên để thử sức vai diễn mới.

Từ ngọc nữ trở thành ác nữ, đóng chung với “mỹ nữ vạn người mê” của thiếu gia Cường đôla. Chị có lo lắng khán giả hết thương mình không?

Ồ không! Đây là một câu chuyện cổ tích từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thích và lần đầu tiên được đưa lên phim ảnh. Mình cũng sẽ bị ghét nhưng mình đã làm được một điều gì đó cho bản thân cũng như cho bộ phim.

Hạ Vi là tay ngang, còn thiếu kinh nghiệm. Ở bộ phim đầu tay ai thì cũng mắc thiếu sót và cần có thời gian trau dồi. Vi chịu khó tập với mọi người, ngay từ ngày đầu tiên, cô ấy có mong ước sẽ đi con đường nghệ thuật một cách nghiêm túc, không phải chỉ là dạo chơi.

Còn bản thân tôi cũng muốn “hot” nhưng vẫn chưa có gì ghê gớm với mọi người. Tôi chỉ biết cố gắng tạo được những nhân vật ấn tượng để được công nhận khả năng, tạo được tên tuổi từ những vai diễn đó. Cho dù có chậm, con đường của mình đi xa hơn, nhưng chất lượng chắc hơn. Đôi khi đánh giá chất lượng không phải vì độ hot ở bề ngoài.

Ngoan hiền là biết điều gì cần làm và không cần làm

Sau vai ác này, ngoài đời “độ đanh đá” của chị có tăng thêm?

Chị Vân từng chia sẻ trên báo chí rằng, không phải giao cho tôi vai Cám mà trả tôi về con người thật của tôi (cười).

Tôi nghĩ, điểm xuất phát của Nhã Phương, Vân Trang đều từ vai diễn chân chất, hiền lành. Những xuất phát điểm hiền lành mang đến sự gần gũi với khán giả. Sau đó ai cũng muốn phá cách và thay đổi. Đã phá cách và thay đổi rồi luôn muốn tạo sự khác biệt và ấn tượng nhất. Ngoài đời, tôi là người vui tính, nhí nhảnh và rất thoải mái.

Trong showbiz lắm chiêu trò và thị phi này, chị vẫn sống thật hay cũng đeo mặt nạ cho dễ sống?

Bản chất và tính cách mình như thế nào tôi đều thể hiện cho mọi người biết. Giữ mình ở bản chất chân thật nhất để không ai e dè, đề phòng mình. Còn mình sống lễ phép với mọi người, biết những điều mình cần làm và không nên làm.

Trong showbiz tôi thấy có rất nhiều người ngoan hiền, nhưng vẫn có chút nổi loạn, xù gai với những điều không hợp với họ, nhưng cũng có người chịu đựng. Còn tôi chắc chưa đủ bản lĩnh nên khi đối diện với thị phi, với những bình luận không tốt, tôi rất mệt mỏi.

Các anh chị đi trước rất hay, họ chịu đựng gấp 100 lần của mình. Tôi nghĩ mình vẫn phải học tập rất nhiều.

Thế nên sau cuộc tình đẹp với diễn viên La Thành, không thấy chị chia sẻ thêm về đời sống cá nhân?

Tôi không muốn nói nhiều về tình cảm, vì bây giờ có quá nhiều thứ tình cảm thị phi trên mạng để mọi người nhận xét. Tôi vẫn muốn giữ cái gì đó cho riêng mình.

Chị có vẻ khó tính trong chuyện yêu đương. Tuýp đàn ông của chị là gì? Nói chung tôi hơi bị khó yêu! Vì tôi thuộc dạng người rất mau chán nên không thích dạng đàn ông khô khan. Tôi thích tuýp đàn ông biết cách làm tôi vui, thích cảm giác nhận được sự bất ngờ từ người mình thích, nhưng anh ấy cũng đừng quá vồn vã. Mọi thứ đều vừa phải!

Cảm ơn Lan Ngọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.