Showbiz

Ninh Dương Lan Ngọc: Tôi chưa xứng với danh xưng “ngọc nữ”

03/10/2021, 06:11

Khán giả ưu ái dành cho tôi danh xưng ngọc nữ nhưng thực tế, tôi thấy mình chưa chuẩn mực đến nền nã như vậy.

Là thành viên nữ duy nhất bám trụ cả 2 mùa của “Running Man Việt Nam”, Ninh Dương Lan Ngọc không ngại việc đánh mất hình ảnh ngọc nữ long lanh, chấp nhận sạm da, kiệt sức… để chơi hết mình với các thử thách.

img

Ninh Dương Lan Ngọc trong “Running Man Việt Nam”

Vẫn là cô gái yếu đuối, non nớt

Tiếp tục tham gia “Running Man Việt Nam” mùa 2, chị đã có nhiều kinh nghiệm để có lợi thế cho mình?

Tôi thấy vinh dự khi được tiếp tục góp mặt vào dàn người chơi chính của “Running Man Việt Nam - Chơi là chạy mùa 2”. Đúng là sau mùa 1, tôi cũng có “bỏ túi” chút kiến thức nhưng vận dụng được hay không lại là vấn đề khác.

Tôi vẫn là cô gái yếu đuối, non nớt. Thi thoảng, tôi tìm cách liên minh với người chơi khác với hy vọng đừng bị xé bảng tên nhưng sự thật lại phũ phàng.

“Running Man Việt Nam” là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình thực tế đình đám của Hàn Quốc Running Man. Người chơi phải vượt qua các vòng thi là những thử thách nhằm tìm ra manh mối để phục vụ cho vòng xé bảng tên - trò chơi quyết định người thắng cuộc của mỗi số. Ai bị xé bảng tên, lập tức bị loại khỏi cuộc chơi của số đó.


Chị thấy khả năng kết nối, hòa nhập của mình với những thành viên mới ra sao?

Thúy Ngân hay anh Trường Giang cũng từng quay hình chung ở một số gameshow như “7 Nụ cười xuân”, “Chị em chúng mình”. Do đó, chúng tôi có độ hợp cạ và hiểu nhau khá ổn.

Nhiều lúc, chỉ cần ai quăng miếng là mấy anh em chụp rồi tung hứng được với nhau. Dù đôi lúc bị “rớt” nhưng vẫn tạo nên tổng thể hài hòa, thú vị hơn cho chương trình năm nay.

Còn về anh Karik và Jack, thật sự là “tấm chiếu mới”. Mỗi người một cá tính khác nhau tạo nên nhiều bất ngờ. Nhưng hiện tại, tôi chưa muốn tiết lộ quá nhiều vì sẽ mất hay.

Ai là người khiến chị thấy phải kiêng dè nhất trong mùa 2?

Thú thật, tôi kiêng dè tất cả mọi người trong chương trình. Năm nay, tôi vào vai “bé Non Nớt” nên ai tôi cũng sợ. Hai anh “Thỏ” (Jun Phạm và Ngô Kiến Huy - PV) nay đã trở thành “Thỏ rừng”. Liên Bỉnh Phát và anh Trương Thế Vinh cũng tuyên bố không nhường tôi nữa.

Thúy Ngân tuy là nữ nhưng lại khỏe như một con trâu nước. Với anh Trường Giang, dù nhìn nhỏ con nhưng anh cũng khỏe lắm. Thử hỏi, giữa một đội hình như vậy, tôi sẽ phải làm sao? Bởi vậy, tôi áp dụng chiến thuật chạy là thượng sách. Nếu khó quá, lao vào xé bảng tên để loại đối phương khỏi cuộc chơi thôi.

Là cô gái hiếm hoi giữa dàn người chơi toàn nam, sau ống kính, chị có được “nâng như nâng trứng”?

Tuyệt đối không! Các anh luôn xem tôi như một đứa con trai (cười lớn). Nói đùa vậy, tất nhiên các anh hay dành tình cảm đặc biệt cho tôi vì với họ: “Ngọc cũng chỉ là con gái thôi. Buồn thì khóc, vui là cười”.

Chưa đủ chuẩn mực để thành ngọc nữ

img

Ninh Dương Lan Ngọc

Chị có thấy, mình đang phá hình ảnh ngọc nữ khi tham gia show này? Chị hay bị “dìm hàng” bởi những khoảnh khắc không mấy xinh đẹp…

Trước đây, khán giả ưu ái dành cho tôi danh xưng ngọc nữ nhưng thực tế, tôi thấy mình chưa chuẩn mực đến nền nã như vậy. Tôi tự thấy mình khá máu lửa, tràn trề năng lượng và khác biệt rất nhiều so với hình tượng mong manh như danh xưng đó.

Đối với tôi, ngọc nữ ở trên màn ảnh Việt đến giờ chỉ có chị Tăng Thanh Hà, không phải tôi. Đôi khi, truyền thông hay sử dụng danh xưng đó cho tôi khiến bản thân tôi hơi ngại. Tôi có định hướng và mong muốn khác. Tôi vẫn đang trong cuộc hành trình tìm một định nghĩa đúng với chính bản thân mình. Thú thật đến giờ, tôi vẫn đang tìm mà tìm chưa ra.

Còn trong Running Man, tất cả những gì tôi thể hiện đều con người thật của mình. Tôi bê nguyên vào nên nếu nói bị “dìm hàng”, không chỉ tôi mà tất cả thành viên sau khi tham gia đều như vậy. Thay vì khó chịu, tôi lại thấy vui vì điều đó. Khán giả có yêu thương, có theo dõi mới lưu lại những khoảnh khắc khó đỡ của mình chứ!

Nhưng có bao giờ, chị ngại phơi bày những hình ảnh xấu của mình trước khán giả truyền hình?

Nếu ngại, tôi đã không nhận lời tham gia những chương trình như thế này. Tôi cho rằng, bên cạnh những hình ảnh chỉn chu, váy áo lụa là, được săn đón tại các sự kiện hay trên phim ảnh hoặc các sản phẩm nghệ thuật, nghệ sĩ cũng có những phút giây lầy lội, đáng yêu như thế. Tôi nghĩ, hình ảnh này giản dị, gần gũi và giúp khoảng cách giữa khán giả và người nổi tiếng xích lại gần nhau hơn.

“Running Man Việt Nam” là chương trình đòi hỏi thể lực cao. Chị nỗ lực và chấp nhận hy sinh nhan sắc của mình thế nào?

Đã đồng ý tham gia gameshow hay truyền hình thực tế, việc phải đánh đổi về nhan sắc hay sức khỏe là điều đương nhiên. Trong quá trình quay mùa 1 và cả mùa 2, có nhiều ngày tôi phải dậy từ sớm và quay đến tối muộn mới xong. Có hôm, tôi phơi mình cả ngày ngoài nắng rồi lại ngâm trong bể nước…

Thời điểm quay mùa 1, có lúc tôi kiệt sức đến sốt cao. Tất nhiên, da dẻ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Sau những ngày quay, tôi thường ẩn mình khoảng 1 tuần để chăm sóc, “cứu” lại làn da yếu ớt của mình.

Nhưng chị cũng có được nhiều thứ khi chương trình có sức hút lớn?

Với tôi, thứ mà chương trình mang lại nhiều nhất chính là tình cảm khán giả. Trước đây, mọi người yêu quý tôi thông qua những vai diễn trên phim, nhưng nhờ Running Man, số lượng người hâm mộ tăng lên đáng kể, cũng có nhiều lứa tuổi khác nhau. Vậy là quá hạnh phúc và thành công với một người nghệ sĩ.

Nhiều khi đi sự kiện, nhiều bé hay chạy lại xin chữ ký, chụp ảnh với tôi. Mọi người gọi tôi là “Bé Mèo” (biệt danh của Lan Ngọc ở mùa 1) khiến tôi rất hạnh phúc. Tôi tâm niệm, tình cảm của người hâm mộ dành cho mình nhiều thế này, tôi phải trân quý và cố gắng hết sức để không làm mọi người thất vọng.

Hiện tại, chị đã thấy mình thành công trong sự nghiệp?

Với những may mắn tôi có được ở hiện tại, nhiều người cho rằng đã là thành công lớn nhưng với tôi nó chỉ vừa đủ. Tất nhiên, tôi không bao giờ để bản thân ngủ quên mà vẫn tiếp tục chinh phục những điều mới mẻ, thử thách. Đó là cảm hứng, là lý do để tôi không ngừng cố gắng, phát triển mỗi ngày.

Tuy có tâm hồn nghệ sĩ nhưng tôi luôn cân bằng và làm nghệ thuật với những con số. Tôi phải ước lượng KPI trong một năm của mình là như thế nào. Phải có mục tiêu, bản thân mới tạo áp lực để cố gắng hoàn thành được.

Tôi cũng không dám nói mình thành công nhưng thấy bản thân trưởng thành mỗi ngày. Tôi đã có những chuyển biến khác nhau để hiểu hơn về cuộc sống và nội tâm của mình, khai phá nhiều khía cạnh trong chính bản thân.

Qua những vấp ngã, tôi rút ra được nhiều bài học đáng giá. Dù thế nào, tôi vẫn tiếp tục bước tiếp trên con đường nghệ thuật để thoả mãn, chinh phục những đỉnh cao phía trước.

Những đỉnh cao mà chị muốn đạt được là gì?

Điều này thay đổi vào tùy giai đoạn làm nghề. Lúc 20 tuổi và bây giờ, suy nghĩ và mục tiêu khác nhau nhiều lắm. Hiện tại, tôi lại có nhiều đỉnh cao muốn theo đuổi, chinh phục. Ví như, tìm kiếm một danh xưng mà mỗi khi mọi người nhắc đến, sẽ lập tức liên tưởng đến Ninh Dương Lan Ngọc.

Tôi đã cố gắng từng ngày, cố gắng biến hóa qua từng vai diễn để khán giả cảm nhận và thấy một Lan Ngọc cá tính, năng lượng và không ngừng thay đổi bản thân. Đó là một trong những cách tôi theo đuổi các mục tiêu của mình.

Cảm ơn chị!

Ninh Dương Lan Ngọc sinh năm 1990, nổi tiếng qua nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như: “Cánh đồng bất tận”, “Vừa đi vừa khóc”, “Mối tình đầu của tôi”, “Gái già lắm chiêu”… Cô cũng là gương mặt quen thuộc của nhiều gameshow truyền hình. Cô được nhiều người ưu ái dành cho danh xưng “Ngọc nữ màn ảnh” thế hệ mới, cùng Nhã Phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.