Đời sống

Ninh Thuận: Bên trong khu dân cư bị phong tỏa vì có 2 bệnh nhân Covid-19

18/03/2020, 22:50

Tất cả ngõ ra vào đều được phong tỏa, người dân bên trong được tiếp tế hàng hóa, thực phẩm dưới sự giám sát rất chặt chẽ từ lực lượng chức năng.

img
Công tác phòng phòng dịch Covid-19 tại điểm nóng thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam đang được triển khai quyết liệt.

Chiều tối 18/3, PV có mặt ghi nhận thực tế công tác phòng chống dịch và tình hình cuộc sống người dân tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) - nơi có 2 ca dương tính với Covid-19 sau một ngày có lệnh phong tỏa.

Dọc tuyến đường chính từ Quốc lộ 1A dẫn vào thôn Văn Lâm 3 có 4 chốt chặn được lực lượng chức năng lập để kiểm soát người ra vào thôn. Tại đây, người dân "nội bất xuất, ngoại bất nhập", chỉ một vài người từ bên ngoài xin phép lực lượng chức năng được gửi hàng hóa, thực phẩm vào tiếp tế cho người thân ở bên trong.

Lực lượng chức năng tiến hành phun xịt khử trùng tất cả nhà dân những khu vực lận cận, người và phương tiện tại các chốt kiểm soát đều phun xịt khử trùng trước khi được phép ra khỏi thôn. Loa phát thanh ở địa phương liên tục thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các bước phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan, hay hoang mang lo sợ.

Ông Kiều Văn Nhu, thôn Văn Lâm, xã Phước Nam đứng từ trong khu cách ly cho biết, gia đình đã chủ động các biện pháp phòng tránh lây nhiễm, nhu yếu phẩm được tiếp tế thường xuyên nên gia đình ông rất yên tâm...

Tại một số khu vực công cộng ngoài phạm vi thôn Văn lâm 3 có rất ít người lui tới, khu vực chợ vắng bóng người, các tiểu thương đóng cửa hàng, quán từ buổi sáng. Riêng tại khu vực Trạm y tế xã Phước Nam, lực lượng chức năng vẫn tập trung vận động một số trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân số 67 đang chờ đề được xe y tế chở đi cách ly tập trung. Tính đến 17h chiều nay đã có 31 trường hợp F1 với bệnh nhân số 67 được đưa đi cách ly.

Một số hình ảnh PV ghi nhân tại Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, Huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) trong ngày đầu cách ly:

img
15h chiều 18/3, lực lượng chức năng tiếp tục tập trung phun xịt khử trùng tại các khu vực chốt kiểm soát trong thôn Văn Lâm 3
img
Tất cả các trường hợp được phép ra vào khu vực thôn Văn lâm 3 đều được phun xịt khử trùng kỹ càng
img
Phun khử trùng kể cả người và phương tiện.
img
Trong quá trình chốt chặn, lực lượng chức năng tích cực tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19 lây lan
img
Cũng trong chiều nay, một số người dân trong khu vực cách ly đã được người thân bên ngoài tiếp tế thực phẩm
img
Việc tiếp tế thực phẩm gồm đồ ăn, nước uống…
img
Người dân tuân thủ nghiêm ngặt, việc trao và nhận thực hiện ngay tại rào chắn cách ly.
img
Tại khu vực cổng vào thôn Văn Lâm 3 có nhiều người luân phiên ra vào để nhận thực phẩm gửi vào từ bên ngoài.
img
Các trường hợp đưa thực phẩm vào trong, khi trở ra đều được lực lượng chức năng chốt chặn kiểm tra kỹ càng…
img
Nhận thức được mối nguy hại từ dịch bệnh có thể lây lan nên người dân chấp hành nghiêm lệnh phong tỏa của chính quyền địa phương.
img
Người dân trong khu cách ly được lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt...
img
...và tuyên truyền rửa tay thường xuyên để phòng dịch.
img
Khu vực chợ Văn Lâm vắng tanh, các sạp hàng đều đã đóng cửa...
img
…Duy nhất chỉ có sạp hàng củ quả do anh Báo Văn Dô vẫn còn đang bán. Anh Dô cho biết: “Sạp hàng này là của một người phụ nữ tên Vốn, vì sợ dịch bệnh nên sáng nay không đến bán. Vì hàng còn tồn nhiều nên tôi chỉ đứng bán giúp, hy vọng gỡ gạc chút vốn cho chủ sạp hàng”.
img
Đến 17h chiều 18/3, toàn tỉnh Ninh Thuận có 2 trường hợp dương tính với Covid-19, cả hai đều từ Malaysia về trên chuyến bay VJ826 nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 4/3. Đến 19h ngày 18/3, lực lượng chức năng đã đưa đi cách ly 79 trường hợp F1 với hai bệnh nhân số 61 và 67 trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.