Y tế

Ninh Thuận: Cách ly F1 sốt cao, nghi nhiễm Covid-19 trở về từ Đồng Nai

24/03/2020, 15:32

Người đàn ông 44 tuổi trở về từ Đồng Nai sốt cao 38,2 độ. Trước đó, người này có tiếp xúc gần và đi chơi cùng bệnh nhân 67 ở thôn Văn Lâm 3.

img
Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 khai báo trễ được huyện Thuận Nam khẩn trương cách ly điều trị.

Chiều 24/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) cho biết, vừa tiếp nhận khai báo y tế và cách ly khẩn cấp đối với trường hợp F1 của bệnh nhân 67 vừa trở về từ Đồng Nai khi người này có biểu hiện sốt cao ở nhiệt độ 38,2 độ C.

Theo đó, trường hợp nghi nhiễm là B.V.N, SN 1976, thường trú thôn Văn Lâm 1, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam hiện đang tạm trú tại ấp 5 xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, ngày 9/3, ông B.V.N từ Đồng Nai trở về quê (thôn Văn Lâm 1) và gặp và nói chuyện với ông C. (bệnh nhân 67, ở thôn Văn Lâm 3) và được ông C. chở vào rẫy nhà ông C. Sau đó có ghé vào nhà một trường hợp F1 khác (đang được cách ly tại trường quân sự địa phương tỉnh) để chơi và nói chuyện, sau đó về nhà.

Sáng 10/3, ông N. đến Công an xã Phước Nam và công an huyện Thuận Nam để hỏi thủ tục và làm Chứng minh nhân dân (có tiếp xúc với 2 công an viên xã và 1 công an viên huyện). Đến tối cùng ngày, ông N. đón xe Phước Thiện (Tài 01) vào lại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai và ở với vợ, con tại nhà trọ cho đến ngày 17/3.

Ngày 18/3, ông N. đi phụ hồ, cảm thấy mệt, say nắng khó chịu nên đi đến phòng khám tư nhân để khám, truyền dịch và mua thuốc uống nhưng vẫn không khỏi. Sau đó, ông gọi điện cho người quen ở quê thì biết ông C (bệnh nhân 67) dương tính với virus Sars-CoV-2.

Tiếp đó, ngày 20/3, ông N. cùng một người bạn ở thôn Văn Lâm 3 đi dự lễ tại Thánh đường Thủ Đức (TP.HCM). Ngày 21/3, ông N. cảm thấy mệt mỏi và sốt nên trở về quê ở thôn Văn Lâm 1 bằng xe máy riêng và ở tại nhà cho đến sáng 22/3 rồi đến khai báo y tế tại trạm y tế xã. Hiện ông B.V.N đang được cách ly điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

img
Công tác phun xịt khử khuẩn được lực lượng chức năng thực hiện thường xuyên

Sau khi tiếp nhận trường hợp trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thuận Nam đã tổ chức phun xịt khử khuẩn tại nơi ở và các địa điểm mà ông B.V.N đã đến. Đồng thời thông tin đến các trường hợp F2 để chủ động cách ly theo quy định.

Tính đến 7h ngày 24/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Ninh Thuận đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 149 trường hợp nghi nhiễm và kết quả 149 trường hợp đều âm tính. Công tác cách ly y tế toàn bộ thôn Văn Lâm 3 (nơi có bệnh nhân 61 và 67) vẫn được kiểm soát nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.