Đời sống

Ninh Thuận: Cận cảnh khoảnh khắc gỡ bỏ cách ly y tế tại thôn Văn Lâm 3

14/04/2020, 23:23

Sau 28 ngày phong tỏa, lực lượng chức năng đã gỡ bỏ hàng rào cách ly tại 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở thôn Văn Lâm 3, huyện Thuận Nam.

img
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thuận Nam chỉ đạo công tác tại chốt kiểm soát trước giờ gỡ bỏ hàng rào cách ly.

Theo ghi nhận của PV thôn Văn Lâm 3, trước thời điểm tháo gỡ hàng rào cách ly, xe loa tuyên truyền đã được huy động để phát thông báo về quyết định gỡ bỏ cách ly của UBND tỉnh Ninh Thuận.

Cùng đó, lực lượng chức năng đã liên tục dùng loa phát thanh cầm tay để tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập đông người, đồng thời thực hiện các biện pháp giãn cách tối thiếu 2 mét để phòng chống dịch.

Đúng 20h ngày 14/4, hàng rào cách ly tại các chốt kiểm soát được lực lượng chức năng chính thức tháo bỏ trong niềm vui của trên 5.000 nhân khẩu tại thôn Văn Lâm 3.

img
Đúng 20h, quyết định phong tỏa hết hiệu lực, hàng rào cách ly được lực lượng chức năng tháo gỡ .

Theo ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, hiện tại sức khỏe của người dân ở khu vực cách ly hoàn toàn ổn định. Toàn bộ khu vực thôn đã được phun khử khuẩn. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã tích cực tuyên truyền đến từng hộ dân về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế mầm bệnh trong cộng đồng.

“Những ngày thực hiện quyết định cách ly, người dân khu dân cư Văn Lâm 3 luôn chấp hành nghiệm các quy định về phòng chống dịch, mọi người đều ý thức được sự nguy hiểm của dịch Covid-19 và khả năng lây lan nhanh trong cộng đồng”. Ông Huyền cho biết thêm.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại thời điểm gỡ bỏ cách ly tại thôn Văn Lâm 3:

img
Giây phút các hàng rào cách ly đầu tiên được tháo gỡ tại chốt kiểm soát cuối thôn...
img
...trước sự chứng kiến của người dân thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam
img
Ai nấy đều không giấu được cảm xúc, vui mừng vì đã hoàn thành cách ly an toàn
img
Lần lượt các hàng rào cách ly được lực lương chức năng gỡ bỏ...
img
...vận chuyển lên xe chuyên dụng sau 28 ngày làm nhiệm vụ
img
Xe tuyên truyền lưu động liên tục thông tin về tình hình dịch bệnh và quyết định kết thúc cách ly y tế khu dân cư Văn Lâm 3
img
Lực lượng chức năng cũng sử dụng loa cầm tay để vận động người dân không tụ tập đông người, đồng thời thực hiện các biện pháp giãn cách tối thiếu 2 mét trong suốt quá trình thực hiện thão gỡ cách ly
img
Công tác tháo dỡ rào chắn được lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương...
img
...trong niềm vui khi hoàn thành nhiệm vụ tại vùng dịch Văn Lâm 3
img
Trong niềm vui khi thôn được gỡ bỏ cách ly, anh Mộng Duy (thôn Văn Lâm 3) cùng gia đình gửi lời cám ơn chân thành đến chính quyền và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân Văn Lâm 3, qua đó tiếp thêm động lực giúp người dân vượt qua khó khăn trong thời điểm này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.