Đời sống

Ninh Thuận: Chế tạo hàng loạt máy rửa tay tự động sử dụng trong trường học

27/04/2020, 12:30

Khi cho tay vào máy trong vòng 2 giây, hệ thống cảm biến sẽ kích hoạt bo mạch đẩy lượng nước sát khuẩn vừa đủ để làm sạch tay người sử dụng.

img
Mọi hoạt động của máy đều hoàn toàn tự động, hạn chế tiếp xúc trong quá trình sử dụng.

Ngày 27/4, ông Nguyễn Phan Anh Quốc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận cho biết, nhóm nghiên cứu nhà trường đã chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động.

Máy có kích thước nhỏ gọn, tự động nhận diện tay người để phun dung dịch sát khuẩn, giúp người sử dụng không chạm vào thiết bị. Qua đó, phục vụ hiệu quả hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là trong môi trường học đường.

“Thời gian tới, nhà trường sẽ lắp đặt máy tại các cơ quan, doanh nghiệp và các khu vực công cộng trên địa bàn tỉnh. Trước mắt, trong ngày 27/4, chúng tôi đã lắp đặt miễn phí tại 5 điểm trường THPT, THCS và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh (GDTX) để phục vụ việc phòng chống dịch khi học sinh đi học trở lại...", ông Quốc cho biết thêm.

img
Hiện tại đã có 5 đơn vị trường học đã đưa vào sử dụng máy rửa tay tự động phục vụ công tác phòng chống dịch.

Máy rửa tay sát khuẩn tự động gồm bộ phận bơm chân không tạo áp lực, cảm biến; bo mạch điện tử và ống dẫn. Nguyên lý hoạt động hoàn toàn tự động, khi người sử dụng đưa tay vào ngăn rửa trong thời gian 2 giây, máy sẽ tự phun dung dịch vừa đủ, sau đó người sử dụng đưa tay ra ngoài, xoa đều làm sạch bằng chất sát khuẩn.

img
Máy rửa tay tự động được thiết kế nhỏ gọn từ các nguyên có sẵn trên thị trường, giá thành từ 500 đến 700 nghìn đồng/máy.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, đến thời điểm sáng 27/4, học sinh các khối lớp 9, 12 ở các trường THCS, THPT và Trung tâm GDTX đã đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã có văn bản chỉ đạo cho phép một số cơ sở trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh; các hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh và liên tỉnh cũng đã trở lại bình thường…

img
Học sinh trước khi vào lớp đều phải đeo khẩu trang, hướng dẫn rửa tay bằng máy rửa tay tự động và được kiểm tra thân nhiệt để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.
img
Sáng 27/4, học sinh các khối lớp 9, 12 ở các trường THCS, THPT và Trung tâm GDTX đã đi học trở lại. Các lớp học được bố trí số lượng và khoảng cách theo quy định phòng chống dịch. ​​​​Em Đoàn Việt Khải, lớp 9/1 Trường THCS Trần Thi (TP.Phan Rang-Tháp Chàm) chia sẻ: "Em cảm thấy rất an tâm về công tác phòng chống dịch trong trường lớp, em và các bạn đều thực hiện nghiêm để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.