Giáo dục

Ninh Thuận cho học sinh nghỉ học 3 ngày để ứng phó virus Corona

02/02/2020, 21:28

Sở GD&ĐT Ninh Thuận có công văn chính thức cho học sinh nghỉ học nhằm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do vi rút Corona.

img
Công văn chính thức của Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận về việc cho học sinh nghỉ học trong 3 ngày.

Chiều tối 2/2, ông Nguyễn Huệ Khải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Ninh Thuận đã ký quyết định số 204/SGDĐT-TCHC cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học trong 3 ngày từ ngày 3 - 5/2.

Cũng theo ông Khải, trong 3 ngày cho học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục, đào tạo sẽ tập trung vệ sinh môi trường, phun thuốc tẩy trùng 100% trường, lớp, bếp ăn tập thể, nhà nội trú, khu tập thể của học sinh, sinh viên và các thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế địa phương hằng ngày theo dõi sức khỏe của từng em học sinh trước khi vào lớp học: cần phát hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở... các yếu tố dịch tễ khác.

Tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: Cần rửa tay bằng xà phòng thường xuyên đúng cách và đúng thời điểm hoặc nước khử khẩn trước khi vào lớp học; che mũi miệng khi ho hắt hơi, đeo khẩu trang y tế khi có tiếp xúc gần. Khi có dấu hiệu nghi ngờ cần đưa ngay đến cơ sở y tế để khám phát hiện kịp thời; có thể liên hệ số điện thoại đường dây nóng tư vấn hỗ trợ của ngành Y tế Ninh Thuận đặt tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật cơ quan thường trực phòng, chống dịch của ngành Y tế (điện thoại: 0259.3824754, di động 0913.882231).

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã ban hành công văn hỏa tốc số 03-CT/UBND gửi các sở ban ngành địa phương và UBND các huyện, thành phố về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.