Pháp luật

Ninh Thuận cưỡng chế thu hồi đất: Tạm giữ 5 đối tượng chống đối

11/08/2014, 20:59

Ngày 11/8, Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã tạm giữ 5 người nhà của bà Cao Thị Kính vì có hành vi chống lại đoàn cưỡng chế thu hồi đất.

Sáng 11/8, lực lượng cảnh sát cơ động thuộc Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã tạm giữ năm người nhà của bà Cao Thị Kính để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Lực lượng cảnh sát cơ động dùng bình chữa cháy khống chế không cho người nhà bà Kính phóng hỏa
Lực lượng cảnh sát cơ động dùng bình chữa cháy khống chế không cho người nhà bà Kính phóng hỏa

Vào năm 2003, tỉnh Ninh Thuận quyết định thu hồi 9.595 m2 của hộ bà Kính để xây dựng Cụm Công nghiệp (CCN) Tháp Chàm. Nhưng vì cho rằng giá bồi thường thấp nên hơn 10 năm qua, hộ bà Kính liên tục khiếu nại, yêu cầu bồi thường số tiền trên 17 tỉ đồng. Vụ việc cũng đã được hộ bà Kính khởi kiện ra hai cấp tòa nhưng đều bị xử thua kiện.

Sáng 11/8, khi lực lượng cảnh sát cơ động thuộc Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) và năm người trong hộ bà Cao Thị Kính (hộ bị thu hồi đất từ năm 2003, khu phố 8, phường Đô Vinh) đã xảy ra một cuộc xô xát sau khi lệnh cưỡng chế tháo gỡ rào chắn, lều trại do hộ này dựng lên từ nhiều tháng qua. Người nhà bà Kính cho rằng việc tỉnh thu hồi đất nhưng bồi thường không thỏa đáng nên dựng rào chắn cản đường ra vào CCN để đòi lại đất.

Ông Nguyễn Tấn Thành, Nguyễn Ngọc Anh (là người đại diện hộ bà Kính khiếu nại đòi bồi thường 10 năm qua) cùng ba người khác (trong đó có hai phụ nữ) đã chuẩn bị sẵn nhiều bịch xăng, quẹt ga trên tay. Nhưng lực lượng cảnh sát đã áp sát, khống chế và dùng thiết bị chữa cháy ngăn không cho các đối tượng dùng xăng để gây cháy...

 Phan Công

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.