Điều tra

Ninh Thuận: Giả danh công an lừa đảo 650 triệu đồng của 2 phụ nữ

05/04/2020, 13:51

Công an Ninh Thuận đang vào cuộc điều tra đối tượng giả danh công an lừa đảo qua điện thoại số tiền 650 triệu đồng...

img
Cảnh giác trường hợp giả danh công an để lừa đảo qua điện thoại (ảnh minh họa Internet)

Sáng 5/4, Trung tá Nguyễn Xuân Phong, Trưởng Công an TP. Phan Rang-Tháp Chàm cho biết, Cơ quan CSĐT đang điều tra làm rõ vụ giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 3/4, chị N.T.T (hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) khai báo với Cơ quan công an về việc bị lừa đảo mất số tiền 450 triệu đồng.

Theo đó, vào thời gian trên, chị T. có nhận được điện thoại từ một số máy lạ gọi vào máy bàn của cơ quan xưng là nhân viên bưu điện chi nhánh Tháp Chàm nói chị có bưu phẩm hiện đang ở Đà Nẵng.

Một lúc sau, một người đàn ông khác tự xưng tên là Nguyễn Hoàng Minh, công tác tại Công an Hà Nội đang điều tra vụ rửa tiền với số lượng lớn có liên quan đến mình. Dù chị T. thanh minh không liên quan nhưng người này tỏ vẻ sự việc rất nghiêm trọng.

Sau đó, người đàn ông trên yêu cầu chị T. cung cấp họ tên, số chứng minh và mã tài khoản ngân hàng để kiểm tra. Đồng thời yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng này cung cấp.

Vì lo sợ nên chị T. đã làm theo hướng dẫn cửa đối tượng. Chị T. đã ra ngân hàng Nông nghiệp chuyển vào tài khoản ngân hàng do đối tượng trên cung cấp với số tiền 450.000.000 đồng.

Cùng thời điểm trên, chị P.T.Y.N - kế toán một trường tiểu học khác trên địa bàn TP Phan Rang-Tháp Chàm cũng đã bị đối tượng điện thoại giả danh công an lừa đảo số tiền 200.000.000 đồng.

Sau khi biết bị lừa đảo, hai nạn nhân mới trình báo cơ quan công an. Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT công an TP.Phan Rang-Tháp Chàm điều tra làm rõ.

Thiếu tá Phạm Hồng Thanh, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp công an TP.Phan Rang-Tháp Chàm cho biết, thời gian qua, cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đây là thủ đoạn lừa đảo không mới nhưng nhiều người dân vẫn còn lơ là thiếu cảnh giác dẫn đến bị các đối tượng lợi dụng.

Cũng theo Thiếu tá Thanh khi phát hiện những trường hợp nghi vấn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý, tránh để xảy các trường hợp “tiền mất, tật mang” như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.