Xã hội

Ninh Thuận gởi công văn "nhờ" Đồng Nai vận động người dân khoan về quê

15/08/2021, 19:25

Trước đó, trong số 1.000 người từ Đồng Nai về Ninh Thuận bằng xe máy đã có 400 người trở thành F0.

Chiều 15/8, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Huyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận xác nhận đã gửi Công văn hỏa tốc tới UBND tỉnh Đồng Nai, đề nghị tạo điều kiện để công dân Ninh Thuận tiếp tục ở lại tỉnh Đồng Nai, khoan di chuyển về quê.

“Hiện tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch “ở đâu yên đó” theo chỉ đạo của Thủ tướng. Do vậy, chúng tôi đề nghị Đồng Nai tạo điều kiện hỗ trợ bà con ở lại”, ông Lê Huyền nói.

img

Nhiều người dân đổ ra đường để về quê khiến QL1 qua Thủ Đức, TP.HCM ùn ứ. Ảnh minh họa

Ông Lê Huyền cho biết thêm, những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2021, nhiều công dân Ninh Thuận làm việc ở Đồng Nai trở về tỉnh. Riêng trong ngày 31/7 có hơn 2.000 công dân Ninh Thuận từ xã Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, Đồng Nai - nơi đang giãn cách theo Chỉ thị 16, trở về địa phương.

Qua sàng lọc, ngành y tế Ninh Thuận phát hiện có hơn 400 người đã trở thành F0, tạo sức ép rất lớn cho tỉnh về cơ sở cách ly, điều trị, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Theo nội dung công văn, tỉnh Ninh Thuận vừa kết thúc 4 tuần thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 ở một số địa phương và đang kiểm soát dịch trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 15.

Tỉnh này đang triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát, hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch trong các khu cách ly tập trung.

UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai quan tâm tuyên truyền, vận động người dân Ninh Thuận an tâm ở lại, chấp hành các quy định phòng chống dịch, hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế cho người dân Ninh Thuận có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng để người dân an tâm "ai ở đâu, ở đấy".

"Khi các địa phương hết giãn cách xã hội và Chính phủ có chủ trương, tỉnh Ninh Thuận sẽ phối hợp với các địa phương có kế hoạch đón người dân Ninh Thuận trở về địa phương một cách có tổ chức, an toàn, hiệu quả, không để dịch lây nhiễm ra cộng đồng", công văn của UBND tỉnh Ninh Thuận nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.