Giáo dục

Ninh Thuận: Học sinh tiếp tục nghỉ chưa xác định thời gian trở lại trường

19/03/2020, 13:35

Toàn bộ học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục tỉnh Ninh Thuận được thông báo tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

img
Thôn Văn Lâm 3, nơi có 2 bệnh nhân 61 và 67 đang bị cách ly y tế.

Sáng 19/3, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn hỏa tốc về việc đồng ý cho trẻ em, học sinh-sinh viên và học viên ở các bậc học mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và tất cả các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 23/3 cho đến khi có thông báo đi học lại.

“UBND tỉnh đã giao Giám đốc Sở GD&ĐT và chủ tịch UBND 7 huyện, thành phố theo chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc chấp hành và triển khai tổ chức thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập; kịp thời tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện trước 16h hàng ngày. Ông Bình thông tin thêm...", ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết.

img
Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Ninh Thuận

Trước đó, tối 17/3, ông Lưu Xuân Vĩnh, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký Quyết định số 347 cách ly khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (huyện Thuận Nam) nơi phát hiện ca dương tính SARS-COV-2 thứ 61 (sang hôm sau thêm ca 67). Việc cách ly này là đề phòng dịch lây lan qua các điạ phương khác. Thời gian cách ly tối thiểu là 28 ngày, bắt đầu từ 20h ngày 17/3. Tùy theo diễn biến tình hình dịch và nguy cơ lây lan trong vùng cách ly mà thời gian cách ly có thể kéo dài hơn...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Thuận Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3. Đồng thời thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định.

Tính đến cuối ngày 18/3, toàn tỉnh Ninh Thuận có 2 trường hợp dương tính với Covid-19, cả hai đều từ Malaysia về trên chuyến bay VJ826 nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 4/3. Đến 19h ngày 18/3, lực lượng chức năng đã đưa đi cách ly 79 trường hợp F1 với hai bệnh nhân số 61 và 67 trên địa bàn. Và đến tối 17/3, đã đưa 42 trường hợp đi cách ly tập trung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.