Kinh tế

Ninh Thuận: Khởi công dự án điện mặt trời gần 5.000 tỷ đồng

07/07/2018, 15:32

Trungnam Group vừa khởi công dự án điện mặt trời với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng tại tỉnh Ninh Thuận...

20180707_110807

Các đại biểu nhấn nút khởi công công dự án

Ngày 7/7, Công ty Cổ phần Điện Mặt trời Trung Nam (thành viên Trungnam Group, nhà đầu tư), tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng nhà máy Điện mặt trời tại huyện Thuận Bắc (tỉnh Ninh Thuận). Dự án có tổng công suất 204 MW, quy mô lớn nhất cả nước tính đến nay. Đây là dự án tích hợp năng lượng tái tạo đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vận hành trước tháng 6/2019. Dự án được xây dựng trên vùng diện tích gần 300ha. Trước đó, ngày 3/7, Công ty Cổ phần điện mặt trời Trung Nam đã ký kết hợp đồng mua bán điện với Công ty mua bán Điện (EPTC) thuộc Tập đoàn Điện lực Viêt Nam (EVN), với giá 2.086 đồng/ kWh (tương đương 9,35 US cents/kWh).

Theo Trungnam Group, Ninh Thuận được ưu đãi những yếu tố tự nhiên đặc biệt để khai thác, phát triển các dự án năng lượng tái tạo từ gió và mặt trời. Tỉ lệ bức xạ mặt trời trực tiếp (DNI) trung bình của khu vực tỉnh Ninh Thuận luôn cao hơn 4.5 kWh/m2, kết hợp với lượng giờ nắng trung bình ngày không thấp hơn 7.5 tiếng (Lượng giờ nắng trong năm đạt 2837.8) đã giúp tỉnh Ninh Thuận trở thành khu vực tiềm năng khai thác điện mặt trời. Quy hoạch năng lượng tái tạo 2020 và tầm nhìn 2030 đã tạo điều kiện cho Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của Việt Nam...

Khi đưa dự án vào vận hành, nhà máy điện mặt trời Trung Nam đặt mục tiêu đạt tổng sản lượng điện năng sản xuất trong năm tối đa khoảng 450 triệu kWh. Sản lượng quang điện trên khi hòa vào mạng lưới điện quốc gia sẽ cung cấp, bổ sung nguồn điện cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh việc đẩy mạnh khai thác tiềm năng tự nhiên của tỉnh, dự án sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng khi ưu tiên nguồn nhân lực địa phương và hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Phạm Thái Lai, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty Siemens Việt Nam đồng tình và nhấn mạnh: “Với công suất 204MW, nhà máy điện mặt trời Trung Nam sẽ trở thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất tại Việt Nam đến thời điểm này, đồng nghĩa với viêc tập đoàn Trung Nam là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực điện mặt trời ở Việt Nam. Siemens là một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về tất các các thiết bị của giải pháp cân bằng quang điện nhà máy (eBoP) – một giải pháp mới cho phép điện mặt trời được hòa với lưới một cách thông minh. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng tập đoàn Trung Nam trong dự án trọng điểm này, góp phần tạo ra nguồn năng lượng sạch và thân thiện với môi trường cho người dân Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.