An ninh hình sự

Ninh Thuận: Khởi tố hai tài xế chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

26/06/2021, 13:55

Công an Ninh Thuận đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam hai tài xế chở 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép với giá 10 triệu/người.

img

Lê Duy Thủy và Lê Tây Nguyên tại cơ quan công an. Ảnh: ANTT

Trưa 26/6, nguồn tin Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Ninh Thuận) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Duy Thủy (SN 1976) trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa) và Lê Tây Nguyên (SN 1979) trú tại quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh) về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Trước đó, Thủy và Nguyên đã bị lực chức năng 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận phối hợp bắt giữ khi cả hai đang lái xe chở 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép di chuyển trên QL1A đoạn qua 2 địa phương này.

Được biết, 10 người Trung Quốc nói trên là công nhân làm thuê ở Campuchia, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để tìm đường về Trung Quốc. Thủy và Nguyên đã thỏa thuận chở 10 người Trung Quốc từ Kiêng Giang đi Hà Nội với giá 10 triệu đồng/người.

img

10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị trục xuất về nước. Ảnh: ANTT

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ và lời khai nhận tội của các đối tượng, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành cách ly tập trug 12 người. Đến ngày 22/6, đã tiến hành trục xuất 10 người Trung Quốc về nước, trong đó có 1 người dương tính với Sars-Cov-2.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.