Y tế

Ninh Thuận: Người bay cùng chuyến với "bệnh nhân 34" xét nghiệm âm tính

12/03/2020, 14:56

Nam hành khách tại Ninh Thuận là người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 34 ở Bình Thuận được xác định âm tính với virus Sars-CoV-2.

img
Tuy chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19, nhưng ngành chức năng tỉnh Ninh Thuận đã khẩn trương triển khai các công tác phòng chống dịch.

Anh N.V.T, sinh năm 1988 (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) được xác định ngồi ở hàng ghế số 32 và là 1 trong 76 hành khách trên chuyến bay QR974 từ Qatar đến sân bay Tân Sơn Nhất ngày 2/3 có bệnh nhân số 34 dương tính với virus Sars-CoV-2.

Ngày 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận đã lấy mẫu bệnh phẩm (dịch hầu họng) của anh N.V.T gửi đi xét nghiệm nghi nhiễm vi rút Sars-CoV-2 tại Viện Pastuer Nha Trang, đồng thời anh N.V.T được cách ly theo dõi theo quy định.

Đến tối cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận nhận được bảng kết quả xét nghiệm số 137/VR-Covid-19 đối với bệnh nhân N.V.T có mã số ARI-20559 nghi nhiễm Sars-CoV-2 từ Viện Pastuer Nha Trang. Bảng kết quả xác nhận anh N.V.T âm tính với virus Sars-CoV-2.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội tại Ninh Thuận đăng tải thông tin Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận và Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp cách ly đối với trường hợp nghi nhiễm virus Sars-CoV-2 khiến dư luận xôn xao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.