• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ninh Thuận: Nhan nhản vi phạm hành lang an toàn đường sắt

28/06/2022, 17:45

Cục Đường sắt VN đề nghị Ninh Thuận xử lý dứt điểm công trình vi phạm đất đường sắt, xóa lối đi tự mở.

Cục Đường sắt VN vừa có văn bản đề nghị tỉnh Ninh Thuận xử lý dứt điểm các vi phạm hành lang ATGT, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt.

Cục Đường sắt VN đề nghị Ninh Thuận xử lý dứt điểm các công trình vi phạm hành lang, phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt. Ảnh: Minh họa

Theo cơ quan này, tuyến đường sắt Thống nhất đi qua tỉnh Ninh Thuận chỉ dài 61km nhưng qua địa bàn 5 huyện/thành phố: Thuận Bắc, Ninh Hải, Ninh Phước, Thuận Nam, TP Phan Rang - Tháp Chàm nên tình hình trật tự ATGT đường sắt khá phức tạp.

Hiện có 63 điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt, gồm: 28 đường ngang hợp pháp và 35 lối đi tự mở qua đường sắt.

Thống kê cho thấy có 63 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt (cột thông tin và đường dây) chưa được chính quyền địa phương tiến hành biện pháp xử lý, giải quyết theo quy định pháp luật.

Cùng đó, 8 vị trí vi phạm hành lang an toàn giao thông (HLATGT) đường sắt tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam đã được kiểm tra, yêu cầu xử lý từ năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa được địa phương xử lý.

Các vi phạm lấn chiếm HLATGT đường sắt để tập kết bãi vật liệu xây dựng tại vị trí Km1410+900, Km1415+100 thuộc địa bàn các xã: Phước Hậu, Phước Dân, huyện Ninh Phước cũng chưa được xử lý, giải tỏa dứt điểm...

Đây là các vị trí tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt. 5 tháng đầu năm 2022 xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm bị thương 2 người.

Cục Đường sắt VN cho hay, thời gian qua, các cơ quan liên quan tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với đơn vị đường sắt thực hiện rào thu hẹp 7 lối đi tự mở nguy hiểm trên địa bàn; Bổ sung, sơn sửa đầy đủ các loại biển báo hiệu tại các đường ngang trên địa bàn.

Cục Đường sắt VN cũng đề nghị tỉnh Ninh Thuận ưu tiên bố trí kinh phí để xóa bỏ lối đi tự mở trên địa bàn

Tổ chức kiểm tra, rà soát các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt, lập hồ sơ chi tiết quản lý, theo dõi các điểm đen, điểm tiềm ẩn và vị trí nguy hiểm trên tuyến đường sắt, đồng thời đề ra giải pháp để đảm bảo TTATGT đường sắt.

Tuy nhiên, để giảm thiểu tai nạn giao thông, Cục Đường sắt VN đề nghị tỉnh Ninh Thuận tổ chức chỉ đạo, kiểm tra, rà soát, xử lý, giải quyết triệt để các vi phạm về trật tự HLATGT đường sắt, phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt trên địa bàn. Trong đó, giải tỏa 11 vị trí vi phạm hành lang; Giải tỏa 63 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu; Tránh tình trạng các hành vi vi phạm tương tự tái diễn trên diện rộng.

Cùng đó, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về đường sắt đến người dân; Khi cấp đất cho chủ doanh nghiệp và người dân cần tính đến phương án đảm bảo ATGT khi đưa vào khai thác theo quy định. Chủ trì, phối hợp với Tổng công ty Đường sắt VN tổ chức xác định ranh giới đất dành cho đường sắt.

“Tiếp tục chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp quản lý, giảm, xóa bỏ 35 lối đi tự mở nguy hiểm hiện có trên địa bàn.

Ưu tiên đầu tư kinh phí để thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của địa phương như xây dựng hàng rào, đường gom, xây dựng công trình phụ trợ khác để xóa bỏ các lối đi tự mở. Cương quyết không để phát sinh thêm lối đi tự mở trên địa bàn”, Cục Đường sắt VN đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.