Đời sống

Ninh Thuận: Nhiều thực phẩm chuyển tới người dân thôn Văn Lâm 3 bị cách ly

19/03/2020, 20:10

Mì tôm, gạo và các nhu yếu phẩm được tỉnh Ninh Thuận chuyển tới hơn 5.000 nhân khẩu thôn Văn Lâm 3 đang cách ly...

img
Nhu yếu phẩm được Sở Công thương Ninh Thuận phối hợp với UBND huyện Thuận Nam phục vụ nhu cầu người dân theo giá bình ổn

Chiều 19/3, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận gồm: Sở Công thương phối hợp với UBND huyện Thuận Nam và chính quyền xã Phước Nam tổ chức đưa hàng hóa nhu yếu phẩm về bán theo giá bình ổn cho người dân thôn Văn Lâm 3.

Đúng 15h, 2 xe tải chở hàng trăm nhu yếu phẩm gồm: 500kg gạo, 150 thùng mì gói (30 gói/thùng), 40 thùng dầu ăn (12 chai/thùng), 10 thùng nước mắm (18 chai/thùng) và 3 thùng nước rửa tay sát khuẩn (100 chai/thùng) được tập kết tại khu vực chợ Phước Nam. Thời điểm này, loa phát thanh liên tục thông tin về thực phẩm tiếp tế để bà con được biết và tiếp cận.

Tại các chốt chặn, lực lượng chức năng vẫn kiểm soát chặt chẽ, những trường hợp có nhu cầu mua thực phẩm tiếp tế được hướng dẫn đăng ký vào biểu mẫu với đầy đủ thông tin để lực lượng chức năng tiếp tế theo nhu cầu. Ngoài số thực phẩm được bán theo giá bình ổn, UBND huyện Thuận Nam cũng đã phát miễn phí 1.000 thùng mì tôm cho người dân khu cách ly.

img
Mặt hàng được người dân "ưa chuộng" là mì tôm

Đến điểm tập kết thực phẩm để mua thêm thùng mì gói, bà Bá Thị Nhu, thôn Văn Lâm 2 cho biết: “Mặc dù không nằm trong diện cách ly nhưng gia đình tôi vẫn chủ động chuẩn bị lương thực, thực phẩm cho những ngày tới, đồng thời mua thêm ít đồ để gửi vào cho người thân tại thôn Văn Lâm 3.”

Trước đó, tối 17/3, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký Quyết định số 347 cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (huyện Thuận Nam), nơi phát hiện 2 trường hợp dương tính SARS-COV-2 là bệnh nhân 61 và bệnh nhân 67. Thời gian cách ly tối thiểu là 28 ngày, bắt đầu từ 20h ngày 17/3 để đề phòng dịch lây lan qua các điạ phương khác.

Đến thời điểm 16h ngày 19/3, tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành cách ly 120 trường hợp tại trường Quân sự địa phương tỉnh và Khoa Nội tổng hợp bệnh viện đa khoa tỉnh. Trong đó, đã có 74 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm với 72 trường hợp âm tính, 2 trường hợp dương tính (bệnh nhân 61 và 67). Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 46 trường hợp cách ly còn lại.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại điểm tập kết nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly chiều 19/3:

img
Khu tập kết hàng mỗi lúc một đông, một phần phục vụ tiếp tế cho người dân thôn Văn Lâm 3 bị cách ly, phần khác phục vụ nhu cầu của các thôn lân cận như Văn Lâm 2, Văn Lâm 1
img
Nhu yếu phẩm được chuẩn bị đầy đủ...
img
...đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân vùng dịch.
img
Mì tôm, nước mắm, nước sát khuẩn...
img
...và gạo được phục vụ đến người dân
img
Chị Đạo Thị Thái Linh, thôn Văn Lâm 2 cho biết: "Chuẩn bị 2 thùng mì để gửi vào cho người chị họ đang ở vùng cách ly. Gia đình 4 người nên ngoài gạo phải chuyển thêm mì tôm để đảm bảo lương thực trong 28 ngày cách ly."
img
Tại các chốt kiểm soát, người dân có nhu cầu được cán bộ hướng dẫn đăng ký mua thực phẩm theo mẫu và sẽ được giao ngay tại gác chắn.
img
img
Việc tiếp tế thực phẩm được người dân tuân thủ nghiêm túc, chưa xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự tại các chốt kiểm soát.
img
Việc tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân vùng cách ly sẽ được thực hiện liên tục, từ nay đến hết thời điểm gỡ bỏ lệnh phong tỏa để đảm bảo đời sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.