Đời sống

Ninh Thuận phong tỏa thôn Văn Lâm 3 nơi có bệnh nhân nhiễm Covid- 19 số 61

17/03/2020, 21:40

Chiều tối 17/3, UBND tỉnh Ninh Thuận ra quyết định phong tỏa toàn bộ các tuyến đường ra vào thôn Văn Lâm 3 nơi có bệnh nhân số 61 nhiễm Covid-19

img
Đường ra vào khu dân cư có bệnh nhân thứ 61 đã được các ngành chức năng phong tỏa tối 17/3.

Chiều tối 17/3, Ông Lưu Xuân Vĩnh, chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận cho biết, đã có quyết định số 347 cách ly khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam (huyện Thuận Nam) nơi phát hiện ca dương tính SARS-COV-2 thứ 61. Việc cách ly này là đề phòng dịch lây lan qua các điạ phương khác. Thời gian cách ly tối thiểu là 28 ngày, bắt đầu từ 20 giời tối 17/3. Tùy theo diễn biến tình hình dịch và nguy cơ lây lan trong vùng cách ly mà thời gian cách ly có thể kéo dài hơn...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Thuận Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3. Đồng thời thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định.

img
Các lực lượng phân công nhiệm vụ chốt chặn tại tuyến đường ra vào Thôn Văn Lâm 3

Trước đó, ông Lê Huyền, chủ tịch UBND huyện Thuận Nam cho biết, sau khi cách ly, UBND huyện thành lập 4 chốt chặn tại các tuyến đường ra vào thôn, mỗi chốt 4 cán bộ chuyên môn túc trực 24/24 để kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa người và phương tiện ra vào khu vực cách ly, nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Cũng theo ông Huyền, thôn Văn Lâm 3 có khoảng 981 hộ gia đình và hơn 5.070 nhân khẩu.

img
Các hàng quán đã đóng cửa nghỉ kinh doanh, khu vực chợ Văn Lâm thưa thớt người qua lại mua bán.
img
Xe y tế túc trực để vận chuyển các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đi cách ly tập trung

Trước đó, qua kiểm tra rà soát Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Thuận Nam đã xác định được 64 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca nhiễm 61. Và đến tối 17/3, đã đưa 42 trường hợp đi cách ly tập trung.

Trong đó, có 6 trường hợp tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận (gồm 4 người trở về từ Malaysia cùng bệnh nhân 61 và 2 người thuộc diện tiếp xúc gần khác). Còn lại 26 trường hợp đã được cách ly tập trung tại Trường quân sự địa phương tỉnh và 22 trường hợp F1 còn lại vẫn đang trong qua trình thực hiện vận động cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.