Đời sống

Bệnh nhân 61 ở Ninh Thuận đi dự lễ cưới và lễ Thánh đường

17/03/2020, 10:56

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận, bệnh nhân 61 sau khi về Việt Nam đã đi lễ thánh đường và ăn cưới tại tỉnh này.

img
Ca dương tính SARS-COV-2 đầu tin của Ninh Thuận được cách ly, điều trị tại khoa bệnh truyền nhiễm, bệnh viên đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Sáng 17/3, ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan ban ngành đoàn thể trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận yêu cầu tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, internet, thể thao, các hoạt động tham quan tại các điểm di tích lịch sử, các làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh để đề phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo sở Y tế phối hợp với các địa phương hướng dẫn việc tiêu độc khử trùng tại các điểm công cộng. Tỉnh cũng giao Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Công an tỉnh và UBND các địa phương kiểm tra giám sát thực hiện các nội dung trên...

Trưa 17/3, thông tin từ ông Ngô Văn Hợp, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), trong buổi sáng nay các cơ quan chức năng cùng ngành ngành y tế Ninh Thuận đã vận động được 5 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 61 đưa lên xe chuyên dụng chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận để cách ly theo dõi. Hiện tại sức khỏe những người này bình thường, ngành y tế đang làm thủ tục xét nghiệm…

img
Tỉnh Ninh thuận chính thức ban hành công văn tạm dựng các hoạt động vui chơi giải trí...để phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, tối 16/3 UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức họp khẩn triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 sau khi Bộ Y tế công bố ca dương tính 61 với SARS-COV-2 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó, bệnh nhân được xác định là nam giới (42 tuổi), ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) vừa trở về Việt Nam từ Malaysia trên trên chuyến bay VJ826 nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 4/3.

Sau khi về địa phương, đến ngày 10/3 nam bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau họng và sốt nhưng không uống thuốc. Ngày 15/3 bệnh nhân này đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận và được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận lấy mẫu gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Đến tối 16/3, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này dương tính với SARS-COV-2. Đây là trường hợp dương tính với SARS-COV-2 đầu tiên tại Ninh Thuận, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 61 trường hợp.

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận, bước đầu bệnh nhân này cho biết, sau khi về nước, ông cùng 4 người khác đi ô tô từ TP.HCM về nhà ngay trong ngày 4/3. Ngày 5/3, ông đi lễ ở Thánh đường 101 tại địa phương và tiếp xúc khoảng với 6 người. Từ ngày 6-8/3, ông ở nhà với vợ, con. Ngày 9/3, ông đi khám tại Trạm Y tế Phước Nam (đang xác minh). Ngày 10/3, ông đến khám tại Trung tâm Y tế Ninh Phước (đang xác minh). Ngày 11/3, ông đi đám cưới ở thôn Văn Lâm 3, tiếp xúc gần với 9 người. Ngày 13/3, ông đi lễ ở Thánh đường 101, tiếp xúc gần với 6 người. Ngày 14/3, ông ở nhà với vợ, con.

Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại khoa bệnh truyền nhiễm, bệnh viên đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Người từng dự sự kiện tôn giáo ở Malaysia phải nhanh chóng liên hệ đường dây nóng của Bộ Y tế. (1900.9059- 1900.3228).

Một sự kiện tôn giáo được tổ chức từ ngày 27/2 đến 1/3 tại Kuala Lumpur. Theo cơ quan chức năng Malaysia, sự kiện có 14.500 người Malaysia và 1.500 người nước ngoài tham dự. Sau sự kiện này đã phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19.
Bệnh nhân số 61 tại Ninh Thuận cũng từng dự sự kiện này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.