Xã hội

Ninh Thuận: Tạm giữ 10 người Trung Quốc nghi nhập cảnh "chui" đang đi trốn

04/06/2021, 21:23

Bị kiểm tra đột xuất, các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã bỏ chạy nhưng đã bị bắt lại trong quá trình lẩn trốn.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận làm việc với các đối tượng tại chốt kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt kiểm soát phía Nam của tỉnh trên QL1.

Tối 4/6, nguồn tin của PV Báo giao thông cho biết, các lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận đang tạm giữ 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khi các đối tượng này đang trên đường lưu thông theo hướng TP.HCM ra Hà Nội.

Cụ thể, vào khoảng 13h cùng ngày, chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở xã Cà Ná, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) phát hiện và kiểm tra xe ô tô 36A-457.89 do tài xế Lê Duy Thủy (45 tuổi, trú tại xã Quảng Chính, Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển chạy hướng TP. HCM - Phan Rang.

Phát hiện trên xe chở 4 người Trung Quốc gồm: Ye Guowang (SN 1982), Chen Qiangnan (SN 1988), Huang Xinyuan (SN 1992), Xu Jincai (SN 1986), đều là nam giới và cùng trú tại Phúc Kiến, Trung Quốc.

Trong quá trình làm việc, 3 trong số 4 đối tượng người Trung Quốc nói trên đã tìm cách bỏ chạy, không hợp tác khai báo. Sau hơn 2 giờ truy bắt, lực lượng phòng chống dịch phối hợp công an huyện Thuận Nam đã phát hiện bắt giữ được cả 3 đối tượng khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở thôn Lạc Sơn 1, xã Cà Ná.

img

Ô tô chở 4 người Trung Quốc bị phát hiện, tạm giữ ở Ninh Thuận.

Được biết, cả 4 người Trung Quốc trên có căn cước công dân Trung Quốc, không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh, có dấu hiệu nghi vấn nhập cảnh trái phép.

Qua khai báo của các đối tượng, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận cũng đã phối hợp với tỉnh Bình Thuận phát hiện tạm giữ 1 xe ô tô khác đang chở 6 người Trung Quốc đi cùng nhóm với các đối tượng bị bắt ở Ninh Thuận.

Hiện 10 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã được đưa về khu cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện công an tỉnh Ninh Thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.