Giáo dục

Ninh Thuận: Vì sao thí sinh vào phòng thi không phải đeo khẩu trang?

09/08/2020, 12:54

Theo quyết định của Hội đồng thi tỉnh Ninh Thuận, các thí sinh không phải đeo khẩu trang khi vào phòng thi và trong quá trình làm bài…

img
Thí sinh và người nhà tại điểm thi trường THPT Chu Văn An trên đường 21 tháng 8

Sáng 9/8, 5.755 thí sinh tại Ninh Thuận bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Ninh Thuận, trong kỳ năm nay, toàn tỉnh có 5.757 thí sinh đăng ký dự thi.

Trong đó, 5.220 thí sinh hệ THPT; 333 hệ Giáo dục thường xuyên và 224 thí sinh đã tốt nghiệp thi để xét tuyển đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, trong sáng nay có 2 thi sinh bị tai nạn giao thông không thể tham gia kỳ thi lần này. Các thí sinh tham gia thi tại 14 điểm thi ở TP Phan Rang-Tháp Chàm, các huyện Ninh Hải, Ninh Phước, Ninh Sơn, Bác Ái, Thuận Bắc.

img
Tại kỳ thi lần này, Hội đồng thi tỉnh Ninh Thuận quyết định thi sinh vào phòng không phải đeo khẩu trang

Theo ghi nhận của PV tại điểm thi Trường Chu Văn An, ngay từ sáng sớm đã có hàng chục tình nguyện viên hướng dẫn công tác thi và phòng chống dịch, cấp phát miễn phí khẩu trang y tế, nước uống cho các thí sinh.

Tại kỳ thi lần này, Hội đồng thi tỉnh Ninh Thuận quyết định thi sinh vào phòng không phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, để bảo vệ sức khỏe, các thí sinh, tình nguyện viên đều đeo khẩu trang đầy đủ.

Ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2020 tỉnh Ninh Thuận cho biết: "Tùy vào tình hình thực tế của địa phương trong công tác phòng chống dịch nên trong kỳ thi lần này, Ban chỉ đạo tỉnh chỉ khuyến cáo người dân và các thi sinh dự thi đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển từ nhà đến điểm thi. Khi vào phòng thí sinh không phải đeo khẩu trang nhưng tuân thủ quy định giãn cách".

3 nhân viên y tế được bố trí đo thân nhiệt cho tất cả thí sinh dự thi. Bên cạnh đó, máy rửa tay tự động cũng được đặt ngay lối vào để các thi sinh chủ động rửa tay, sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Song song đó, công tác đảm bảo ANTT và ATGT cũng được đảm bảo, mỗi điểm thi đều có ícán bộ TTGT và CSGT túc trực để đảm bảo giao thông trong suốt trong quá trình thi.

Một số hình ảnh PV ghi nhận ghi nhận tại các điểm thi tại Ninh Thuận:

img
Lực lượng TTGT và CSGT được bố trí túc trực nhằm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau khi thi
img
Thí sinh Phan Văn Đạt tại điểm thi trường THPT Chu Văn An cho biết: "Do đang tham gia nghĩa vụ quân sự nên em đã chủ động xin phép đơn vị từ sớm để đến điểm thi..."
img
Các thí sinh dự thi được tặng miễn phí khẩu trang, bút viết và nước uống...
img
...được kiểm tra thân nhiệt kỹ càng trước khi vào điểm thi
img
Đảm bảo các quy định của Bộ y tế về phòng chống dịch Covid-19
img
Song Song với việc đo thân nhiệt, các thí sinh dự thi được hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn có sẵn trước khi vào phòng thi
img
Hội đồng thi đã phối hợp lắp đặt 14 máy rửa tay tự động tại 14 điểm thi
img
Hàng chục tình nguyện viên có mặt đế hướng dẫn các quy định trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Ninh Thuận
img
Tình nguyện viên chủ động hướng dẫn thí sinh tham gia giao thông an toàn trước giờ thi
img
Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận trực tiếp kiểm tra, giám sát công tác thi tại điểm thi trường THPT Tôn Đức Thắng
​​​

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.