Hồ sơ tài liệu

Nổ bom liên tiếp tại tỉnh miền Nam Thái Lan

14/03/2016, 16:57

Sáng nay (14/3), tại tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan xảy ra nhiều vụ đánh bom liên tiếp khiến 3 người bị thương.

Hiện trường vụ nổ bom tại miền nam Thái Lan
Hiện trường vụ nổ bom tại miền nam Thái Lan

Các vụ đánh bom xảy ra ở 3 huyện của tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan chỉ 1 ngày sau khi Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha yêu cầu tăng cường giám sát và kiểm tra an ninh sau các vụ tấn công liên tiếp ngày 13/3 chỉ riêng tại huyện Choairong, tỉnh Narathiwat làm bị thương 7 người.

Giới chức an ninh địa phương cho biết, các vụ tấn công được tổ chức nhằm mục đích kỷ niệm 56 năm ngày thành lập tổ chức ly khai Barisan Revolusi Nasionale.

Về sự việc ngày 14/3, 3 quả bom tự chế đã phát nổ tại huyện Narathiwat, khiến 1 tình nguyện viên và 2 binh lính quân đội bị thương. Một vụ bạo lực khác xảy ra ở huyện Sungai Padi khi một quả bom phát nổ đằng sau ga tàu điện ngầm Thodeng sau khi một tình nguyện viên dân quân tự vệ vừa kiểm tra vật thể nghi vấn. Vụ nổ khiến người này bị thương ở bụng.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd cho biết, cần lưu ý các điểm đỗ xe bus, những nơi đông người để thắt chặt an ninh, phòng chống bạo lực. Ông Sansern khẳng định, chính phủ Thái Lan sẽ không tha thứ cho những hành vi "vô pháp vô thiên", đồng thời tăng cường các chiến dịch chống quân nổi dậy, các nhóm buôn lậu thuốc phiện, thương lái buôn dầu lậu và các nhóm buôn người.

Thủ tướng Thái Lan yêu cầu, chiến dịch đàn áp trên phải có hiệu lực trong vòng 6 tháng để lập lại hòa bình xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.