Xã hội

Nổ bom ở Khánh Hoà: Giao tỉnh phối hợp Bộ Công an điều tra

18/08/2017, 20:24

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương vụ nổ bom đặc biệt nghiêm trọng ở Khánh Hòa khiến 6 người tử vong.

nan-nhan-no-bom-o-khanh-hoa

Dù trời mưa to nhưng đông đảo người dân vẫn có mặt, chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân. Ảnh: Quốc Nhựt

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về vụ nổ ở tỉnh Khánh Hòa ngày 18/8 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Công điện gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư nêu rõ sự việc sáng 18/8 đã xảy ra vụ nổ tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết và 2 người bị thương. 

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Giao UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tăng cường công tác quản lý, thu hồi vật liệu nổ, nhất là những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khi phát hiện vật liệu nổ cần báo ngay cơ quan chức năng thu hồi, xử lý.

Như báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h sáng 18/8 tại gia đình ông Bo Bo Thượng (thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, H.Khánh Sơn) khiến 6 người tử vong, 2 người bị thương.

Đáng lưu ý, trong 6 nạn nhân tử vong, có đến 5 người là con, cháu của ông Bo Bo Sượng (hiện đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa), gồm các con: Bo bo Xếp (35 tuổi), Cao Thị Thanh Vân (4 tuổi), Cao Hoàng Phi (3 tuổi) và 2 cháu nội: Mấu Ninh Ngữ (3 tuổi), Mấu Minh Nghĩa (9 tuổi, là con của anh Bo Bo Xếp).  

1 nạn nhân tử vong khác là ông Mấu Quốc Dương (63 tuổi, bố vợ của anh Xếp) là sui gia của ông Sượng. Tất cả nạn nhân đều trú thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, Khánh Sơn, Khánh Hòa). Hai nhà gần nhau.

Trong khi đó, theo bệnh viên Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nạn nhân bị thương nặng nhất là Bo Bo Sượng (55 tuổi) sau khi được chuyển từ tuyến dưới viện trong tình trạng đa chấn thương, dập mất cẳng chân phải, nổ hai mắt... 

Đến 15h cùng ngày, nạn nhân đã được đưa đi mổ cấp cứu. Theo các bác sĩ, bước đầu sẽ cắt bỏ đoạn chi ở hai chân, cắt 1/3 trên hai cẳng chân. Riêng hai mắt bệnh nhân đề nghị được giữ lại, không mổ bỏ. Nhưng bệnh viện tiên lượng mắt không có khả năng phục hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.