Thế giới

Nổ bom ở St.Peterburg có thể do IS

04/04/2017, 06:37

Những gì xảy ra ở đường xe điện ngầm Saint Peterburg có thể là do bàn tay của tổ chức khủng bố IS.

Saint Peterburg IS

Quan chức Nga: IS có thể nhúng tay vụ nổ bom ở Saint Peterburg

Theo nhận định của một thành viên Hội đồng tư vấn về an ninh của Ủy ban Duma Moscow, ông Dmitry Efimov kể với báo Sputnik rằng những gì xảy ra ở đường xe điện ngầm Saint Peterburg có thể là do bàn tay của tổ chức khủng bố mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo ông Dmitry Efimov, nhiều khả năng đó là cuộc tấn công khủng bố, vì đã các dấu hiệu ghi nhận sự hiện diện của lượng lớn các thành tố gây sát thương. Cụ thể, cửa các toa tàu bị xé tung, chứng tỏ tác động rất mạnh từ thiết bị nổ công suất lớn.

"Tôi nghĩ vì hiện giờ Tổng thống Putin đang ở Saint-Peterburg, nên việc thực hiện hành động khủng bố chính ở đó và vào thời điểm này là thách thức với đích thân Tổng thống. Tôi cho rằng bây giờ sẽ thi hành tất cả các biện pháp trong chiến dịch truy tìm theo dấu vết nóng. Như tôi nghĩ, giả thiết cơ bản về nguyên nhân sẽ gắn với hoạt động của bọn IS".

Theo báo cáo mới nhất từ hãng Interfax trong đó dẫn nguồn tin từ các cơ quan bảo vệ pháp luật cho hay, cảnh sát Nga đã khoanh vùng được 1 đối tượng tình nghi là kẻ khủng bố gây ra vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở St Peterburg chiều 3/4 làm hơn 10 người chết, 45 người bị thương.

"Theo một trong những giả thuyết, thiết bị nổ trong ga tàu điện ngầm ở St Peterburg do một kẻ đánh bom liều chết gây ra. Đó là một thanh niên khoảng 23 tuổi, người gốc vùng Trung Á " - Interfax cho hay.

Nguồn tin của Interfax nói rằng kẻ khủng bố đã đeo ba lô trong có đặt thiết bị nổ. Camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh tên này cho thiết bị nổ vào trong trong túi đựng và để lại hiện trường.

An ninh Nga đang điều tra tất cả mối quan hệ của đối tượng nghi là kẻ khủng bố ở St Peterburg, trong số những mối quan hệ với đối tượng này có hai thanh niên, một nam, một nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.