Quốc tế

Nổ bom SVĐ Stade de France trước trận Pháp - Iceland

04/07/2016, 06:14
image

Vụ nổ bom xảy ra chỉ vài giờ trước khi bắt đầu trận bóng giữa đội chủ nhà Pháp và Iceland.

11B1905400000514-3672489-image-a-22_1467562980622

Cảnh sát sơ tán CĐV sau khi nghi ngờ khủng bố tấn công tại SVĐ Stade de France hồi tháng 11/2015. Ảnh: Daily Mail

Lực lượng an ninh Pháp cho biết, một vụ nổ lớn có kiểm soát vừa xảy ra bên ngoài SVĐ Stade de France vài giờ trước khi trận đấu giữa đội chủ nhà và Iceland diễn ra.

Theo Daily Mail, nhiều CĐV đã nghe thấy tiếng nổ lớn bên ngoài sân vận động và vô cùng hoảng loạn vì lo ngại an ninh.

Ban tổ chức giải vô địch EURO 2016 đã buộc phải tăng kiểm soát an ninh lên mức đáng kể trước mối đe dọa khủng bố của thánh chiến IS đang ngày một gia tăng.

Cảnh sát Pháp cho biết, ít nhất 2 kẻ chưa xác định được danh tính đã tìm cách xâm nhập vào bên trong SVĐ. Một kẻ gài đầy bom trên người đã kích hoạt vụ nổ sau khi bị phát hiện và đuổi khỏi SVĐ bởi một nhân viên an ninh.

Được biết, 3 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này. Đặc biệt, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có mặt tại SVĐ khi xảy ra vụ nổ bom trên.

Ở một diễn biến khác, một quan chức cấp cao của Pháp khẳng định vụ nổ trên không hề liên quan tới khủng bố. “Đó không phải là một quả bom bởi tất cả sẽ bị chúng tôi phát hiện và vô hiệu hóa trước khi kịp phát nổ. Hoàn toàn không có điều gì phải lo lắng”.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, sân Stade de France suýt chút nữa đã bị những phần tử khủng bố đánh bom thành công, nếu không có sự ngăn cản kịp thời của cảnh sát.

Video tiếng nổ lớn bên ngoài SVĐ Stade de France:

 Nguồn: Daily Mail

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.