Thế giới

Nổ bom tự sát ở Somalia, ít nhất 15 sĩ quan thiệt mạng

15/12/2017, 11:05

Ngày 14/12, một kẻ đánh bom liều chết cải trang thành một cảnh sát đã giết chết ít nhất 15 sĩ quan...

32

Cảnh sát Somalia tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ngày 14/12

Cảnh sát Somalia cho hay, kẻ tấn công đã quấn chất nổ quanh cơ thể và đột nhập vào Học viện Đào tạo cảnh sát Kahiye trong lúc một cuộc diễu hành của các sỹ quan đang được tổ chức vào thời điểm sáng sớm.

Reuters dẫn lời Abdullahi Nur, một cảnh sát khác cho biết, có tới 15 người đã chết và 17 người khác bị thương. Danh tính của kẻ đánh bom chưa được tiết lộ. Nhưng, nhóm Hồi giáo cực đoan Al Shabaab đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và đưa ra con số tử vong cao hơn.

Al Shabaab đã thực hiện các vụ đánh bom thường xuyên ở Mogadishu và các thị trấn khác ở Somalia.

Nhóm này có mối quan hệ mật thiết với Al Qaeda, tổ chức vốn hay tiến hành các cuộc nổi dậy chống lại Chính phủ được Liên hợp quốc hậu thuẫn và các đồng minh của Liên minh châu Phi nhằm lật đổ chính quyền yếu kém và áp đặt việc giải thích nghiêm ngặt về Hồi giáo.

Các cuộc tấn công của Al Shabaab xảy ra vào thời điểm Liên minh châu Phi đang hoàn thiện kế hoạch cắt giảm sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại Somalia.

Theo kế hoạch, 1.000 binh lính trong 22.000 quân gìn giữ hòa bình sẽ được rút khỏi nước này trong tháng 12 như một phần của kế hoạch rút quân dài hạn và đảm bảo an ninh cho quân đội Somalia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.