Thế giới

Nổ bom xảy ra sau khi tướng Mỹ tới Afghanistan

25/04/2017, 07:29

Ngay sau khi ông Mattis đặt chân tới Thủ đô Kabul, đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết tại tỉnh Khost.

18

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tới thăm Afghanistan

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, chuyến thăm của ông Mattis nhằm tái khẳng định với các đồng minh quân sự quan trọng của Mỹ, gắn kết với các đối tác chiến lược và bàn về việc hợp tác chống khủng bố.

Ngay sau khi ông Mattis đặt chân tới Thủ đô Kabul, đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết gần căn cứ không quân mà quân đội Mỹ sử dụng tại tỉnh Khost, làm nhiều người chết, truyền hình địa phương đưa tin.

Trước đó vài ngày, Afhganistan chứng kiến vụ tấn công tại căn cứ quân sự Camp Shaheen khiến hơn 100 binh lính thương vong. Tổ chức tàn quân Taliban đã nhận trách nhiệm vụ tấn công và một đại diện của tổ chức này trao đổi với hãng tin CNN cho biết, đây là hành động trả thù cho cái chết của hai lãnh đạo của tổ chức tàn quân Taliban.

Binh lính Mỹ đã và đang hiện diện chiến đấu tại Afghanistan gần 16 năm nay. Hiện, Chính phủ Afghanistan và các nước đồng minh cùng chiến đấu chống khủng bố Taliban cùng các nhóm khủng bố khác bao gồm tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trước đó, hôm 13/4, quân đội Mỹ đã thả một quả siêu bom MOAB có sức công phá mạnh nhất, tấn công các mục tiêu của IS tại Afghanistan, tiêu diệt 94 phiến quân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.