Xã hội

Nổ bốt điện Hà Đông: Người chồng tàn tật tử vong, vợ nguy kịch

18/11/2016, 12:07
image

Liên quan vụ nổ bốt điện ở Hà Đông, ông Thái đã tử vong vào sáng nay, còn bà Hạnh đang nguy kịch.

14872639_1690932624556148_2099943823_n

Hiện trường vụ nổ bốt điện kinh hoàng tại Hà Đông

Liên quan đến vụ nổ bốt điện ở Hà Đông, trao đổi với PV Báo Giao thông, một bác sỹ tại Khoa cấp cứu, Viện Bỏng quốc gia cho biết, ông Vũ Đình Thái (63 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội), một trong những nạn nhân vụ nổ đã tử vong vào sáng 18/11.

Ông Thái là chồng của bà Nguyễn Thị Hạnh (57 tuổi). Hiện bà Hạnh vẫn đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng tiên lượng rất xấu. 

Trước đó, khoảng 4h30 chiều 17/11, tại một bốt điện trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hà Đông, Hà Nội xảy ra nổ lớn như bom kéo theo khói đen mù mịt. Ít nhất có 5 người bị thương nặng, trong đó có người bị bỏng toàn thân do bén lửa. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Thái ngồi xe lăn, bên cạnh là bà Hạnh đang ngồi bán quán nước cạnh bốt điện. Lúc này có 3 người khách đang ngồi uống nước tại quán.

Ngay sau đó, các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Hai vợ chồng ông Thái nhập Viện Bỏng quốc gia với tình trạng bỏng trên 90%. Trong khi đó, ông Thái vốn khuyết tật, sức khỏe yếu nên ngay thời điểm nhập viện rất nguy kịch. Đến sáng nay ông Thái đã tử vong.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thu Phương, Trưởng ban Quan hệ công chúng, EVN Hà Nội cho biết, nạn nhân của vụ nổ bốt điện trên ngoài hai vợ chồng ông Thái còn 3 nạn nhân khác gồm ông Đinh Ngọc Long (47 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) bỏng 80%, Nguyễn Mạnh Cường (38 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) bỏng 12% và Nguyễn Đắc Sơn (33 tuổi, ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bỏng 12%.

Hiện tại, bà Hạnh vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu, cách ly hoàn toàn với bên ngoài. Ba nạn nhân bị bỏng nhẹ hơn đang điều trị tại Khoa bỏng người lớn và sức khỏe đã dần ổn định.

“EVN Hà Nội hỗ trợ toàn bộ chi phí cứu chữa cho các nạn nhân. Bên cạnh đó, EVN Hà Đông cũng tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ nổ cũng như trách nhiệm liên quan”, bà Phương cho hay.

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến Viện Bỏng quốc gia để thăm, động viên chia sẻ với các nạn nhân trong vụ nổ bốt điện.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.