Thời sự

Nổ ghe chở 70 tấn hàng trên chợ nổi Cái Răng

21/10/2014, 07:30

Một ghe chở hàng vừa phát nổ và chìm trên chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) vào tối qua. Tất cả người có mặt trên ghe đã nhảy xuống sông trước đó nên may mắn thoát chết.

Dù đêm khuya, nhiều người dân vẫn giúp chủ ghe bị chìm lặn vớt hàng hóa đưa lên bờ
Dù đêm khuya, nhiều người dân vẫn giúp chủ ghe bị chìm vớt hàng hóa lên bờ

Vụ nổ xảy ra vào khoảng hơn 19h tại khu vực chợ nổi Cái Răng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Chiếc ghe bị nổ mang số hiệu 49K-CT00439H, chạy tuyến Vĩnh Thuận (Rạch Giá) – Cần Thơ do bà Võ Thị Kim Đào (54 tuổi) làm chủ.

Trao đổi với phóng viên, bà Đào cho biết cho biết, lúc xảy ra vụ nổ, trên ghe chứa 400 cây đường (10kg/cây) và 200 thùng gạch men. Ban đầu, chiếc ghe chao đảo và nghiêng dần sang một bên rồi phát ra tiếng nổ lớn. Lúc này, những người trên ghe la toán lên và nhảy xuống sông, bơi vào bờ may mắn thoát chết.

“Trên ghe có 2 vợ chồng tui với đứa con và mấy người làm công. Khi thấy chiếc ghe nghiêng, tui kêu mọi người xếp hàng hóa cho cân bằng lại nhưng làm không có kịp. Thấy ghe có thể bị chìm, đứa con tui kêu “Thôi bỏ đi mẹ ơi”. Thấy nó kêu quá trời, nên tui mới bỏ ghe lên bờ. Vừa mới lên thì ghe phát ra tiếng nổ lớn, rồi chìm luôn”, chị Đào nói.

Dù đêm khuya, nhưng nhiều người dẫn vẫn giúp chủ hàng lặn vớt hành hóa từ chiếc nghe chìm đưa lên bờ
Cảnh sát có mặt tại hiện trường cứu hộ, điều tra tai nạn và ổn định trật tự.

Nhiều người dân ở gần hiện trường vụ việc cho biết, chiếc ghe này thường xuyên ghé vào chợ nổi Cái Răng lấy hàng hóa. Khoảng 18 giờ cùng, chiếc ghe này ghé lên khoảng 400 cây đường (10kg/cây) và 200 thùng gạch men thì mấy phút sau bị chao đảo, chìm xuống nước và phát ra tiếng nổ lớn.

Đến 23 giờ khuya, công tác trục vớt hàng hóa trên chiếc ghe bị chìm vẫn đang được tiến hành. Vì khối lượng hàng hóa trên ghe khi xảy ra sự cố là khoảng 60 – 70 tấn hàng hóa các loại.

Trực tiếp có mặt chỉ đạo công tác khám nghiệm và cứu hộ tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Thị Phượng, Trưởng Công an quận Cái Răng cho biết, ngay trong đêm, lực lượng chức năng và chủ tàu đã huy động người dân trục vớt hàng hóa trên ghe, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân.

Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Nam Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.