An ninh hình sự

"Nổ" giải cứu tàu bị tạm giữ để lừa đảo 1 tỷ, 1 nhà báo bị bắt tạm giam

“Nổ” có nhiều mối quan hệ, có thể giải cứu tàu đang bị cơ quan chức năng tạm giữ, 1 nhà báo bị bắt tạm giam vì lừa đảo, chiếm đoạt 1 tỷ đồng.

Sáng nay (18/12), thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Phòng 2, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Văn Tới (40 tuổi, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình bắt, khám xét đã thu giữ trên ô tô của đối tượng 1 ví da, trong đó có: CCCD; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe cùng các giấy tờ liên quan đều mang tên Ngô Văn Tới và 55 triệu đồng.

img

Ngô Văn Tới tại cơ quan công an. Ảnh: CABN.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng tháng 5/2021, bà Lê Thị H (53 tuổi, ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) có một tàu cát bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Qua người quen giới thiệu, bà H có biết Tới. Tới giới thiệu với bà H mình có nhiều mối quan hệ, có thể lấy được tàu đang bị tạm giữ ra trước thời hạn.

Do tin tưởng, bà H đã đưa cho Tới 1 tỷ đồng để lấy tàu về. Nhưng sau khi nhận tiền, Tới không thực hiện lời hứa mà sử dụng vào mục đích khác để chiếm đoạt.

img

Tang vật cơ quan công an thu giữ. Ảnh: CABN.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với phòng 2, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Ngô Văn Tới.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an đề nghị những ai đã từng là nạn nhân của Ngô Văn Tới đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bắc Ninh trình báo để đươc giải quyết.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục chỉ đạo điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.