Thế giới

Nổ hầm khai thác than, 201 người chết cháy

14/05/2014, 11:41

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Thổ Nhỹ Kỳ - Taner Yildiz cho biết, vừa xảy ra vụ nổ máy biến áp trong hầm khai thác than khiến ít nhất 201 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Thổ Nhỹ Kỳ - Taner Yildiz cho biết, ngày 13/5, tại hầm khai thác than Soma, tỉnh Manisa, Thổ Nhỹ Kỳ xảy ra vụ nổ máy biến áp gây cháy lớn khiến ít nhất 201 người thiệt mạng.

Một công nhân mỏ bị thương đang được đưa tới xe cứu thương
Một công nhân mỏ bị thương đang được đưa tới xe cứu thương

Vụ nổ xảy ra ở khu vực cấp nguồn điện của hầm Soma, tỉnh Manisa, làm mất điện và ngắt hoạt động thang máy, khiến những người còn sống không thể thoát ra ngoài. Vì vụ nổ xảy ra vào thời điểm đổi ca nên chưa thể xác định chắc chắn số lượng thợ mỏ có mặt bên trong.

Tuy nhiên, theo ông Taner Yildiz , lúc xảy ra tai nạn, ước tính 787 thợ mỏ có mặt tại khu mỏ. Đến nay, có 363 người được cứu thoát, hơn 80 người bị thương và ít nhất 201 người chết cháy.

Các công nhân mỏ giúp đỡ cứu hộ
Các công nhân mỏ giúp đỡ cứu hộ

Trả lời CNN, giới chức nước này cho biết, có khoảng 100 nhân viên cứu hộ, hàng chục xe cứu thương và 1 máy bay trực thăng đã được triển khai tới hiện trường tham gia công tác cứu hộ. Các nhân viên cứu hộ đang tiến hành bơm oxy vào bên trong hầm giúp những người đang bị kẹt có không khí.

Hàng nghìn thân nhân và bạn bè đồng nghiệp của những thợ mỏ tập trung xung quanh bệnh viện thị trấn, yêu cầu được biết thông tin.

Thủ tướng Thổ Nhỹ Kỳ Tayyip Erdogan đã hủy chuyến bay tới Albania dự kiến ngày hôm nay (14/5) để tới  hiện trường chỉ đạo cứu hộ.

Hơn 100 nhân viên cứu hộ, hàng chục xe cứu thương được huy động tới hiện trường
Hơn 100 nhân viên cứu hộ, hàng chục xe cứu thương và 1 máy bay trực thăng được huy động tới hiện trường

 

Người cha hạnh phúc hôn con sau khi con trai được cứu thoát từ tay thần chết
Người cha hạnh phúc hôn con sau khi con trai được cứu thoát từ tay thần chết

Trang Trần (Theo CNN, Reuters)

 

 

 

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.